Nghi can xin đểu trên cầu Pô Kô lộ mặt

28/05/2016 22:38 GMT+7

Chị Loan (38 tuổi) đã bị 4 thanh niên chặn đường xin tiền khi chị đi qua cầu Pô Kô để về nhà.

Chiều tối ngày 28.5, ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng công an xã Kroong (TP.Kon Tum) đã tiến hành bàn giao nghi can còn lại trong vụ chặn xe xin tiền khách qua đường cho công an TP.Kon Tum tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Nghi phạm tên A Tuy (18 tuổi), trú ở làng Kroong Klah (xã Kroong), vừa trình diện Công an xã Kroong. Trước đó, Công an xã Kroong cũng đã bàn giao 3 nghi can có hành vi tụ tập trên cầu Pô Kô chặn xe xin tiền khách qua đường gồm: A Hai (18 tuổi), A Tuyến (17 tuổi) và A Vứt (16 tuổi), cùng trú tại làng Kroong Klah, xã Kroong (TP.Kon Tum).
Trước đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 23.5, chị Đỗ Thị Loan (38 tuổi), trú tại P.Thắng Lợi (TP.Kon Tum), công nhân Thủy điện Plei Krông đã bị 4 thanh niên ra chặn lại xin tiền khi chị Loan đi qua cầu Pô Kô để về nhà. Trước tình thế đó, chị Loan đã điện thoại báo sự việc với ông Đỗ Bùi Long (bảo vệ nhà máy Thủy điện). Khi ông Long điều khiển mô tô đến nơi cũng bị 4 thanh niên ra chặn xe, áp sát, rút chìa khóa và xin tiền. Thấy những người này nồng nặc mùi rượu, ông Long buộc phải đưa thuốc lá và 10.000 đồng cho các đối tượng và nhận lại chìa khóa; đồng thời báo cáo vụ việc với công an xã Kroong.
Nhận được tin báo, Công an xã Kroong đã triển khai lực lượng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Sau một thời gian phối hợp với lực lượng tự quản địa phương, Công an xã Kroong đã triệu tập A Hai, A Tuyến và A Vứt, cùng trú tại thôn Kroong Klah (xã Kroong). Qua đấu tranh, các nghi can khai nhận đã thực hiện hành vi xin tiền của khách qua đường để tiêu xài. Riêng A Tuy (cùng trú tại thôn Kroong Klah) đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 27.5 mới trình diện Công an xã Kroong.
Ông Tuấn còn cho biết thêm, tình trạng các đối tượng chặn người đi đường xin tiền, xin thuốc lá khi đi qua cầu Pô Kô vào lúc ban đêm đã được người dân phản ánh gần 1 tháng qua. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.