Nghi phạm ném đá giết bạn dưới hồ lên Facebook tự thú

07/10/2014 18:32 GMT+7

(TNO) Bị mất tiền, Dương Đức Trung (18 tuổi, ngụ ở xã Hoàng Xá, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội) đã gọi thêm 3 thanh niên khác, dùng sao truy sát một bạn trong nhóm. Sau khi gây án, một người đã lên facebook tự thú hành vi phạm tội của mình.

Chiều ngày 7.10, Công an quận Hà Đông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự 4 thanh niên để điều tra về trọng án làm một người tử vong dưới hồ vừa xảy ra trên địa bàn.

Nhóm 4 thanh niên bị Công an quận Hà Đông tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Đăng Việt (19 tuổi, ngụ ở ngõ 19 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội), Ngô Minh Hiếu (16 tuổi, ngụ ở xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội), Dương Đức Trung (18 tuổi, ngụ ở xã Hoàng Xá, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội) và Đỗ Mạnh Cường (16 tuổi, ngụ ở phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội).

Liên quan tới vụ trọng án xảy ra tại hồ Dền Khê (phường Hà Cầu, quận Hà Đông), Công an quận Hà Đông đã xác minh làm rõ: chiều ngày 6.10, do nghi ngờ Nguyễn Đức Mạnh (18 tuổi, ngụ tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) lấy tiền của mình, nên Trung đã rủ Việt và Hiếu đi tìm.

Khi đi tới khu vực đường Nguyễn Viết Xuân thuộc quận Hà Đông, nhóm 3 thanh niên này phát hiện Mạnh đang ngồi cùng người bạn gái tên Nhung trong một quán nước. Liền ngay đó, nhóm thanh niên này lao vào đấm đá Mạnh. Quá hoảng sợ, Mạnh đã bỏ chạy.

Nghi phạm ném đá giết bạn dưới hồ lên Facebook tự thú
Trung tại trụ sở công an - Ảnh: Hà An

Thấy Mạnh bỏ chạy, nhóm 3 thanh niên cùng nhau quay về nhà Cường để lấy dao nhọn và rủ thanh niên này nhập nhóm đi tìm Mạnh xử lý.

Khi tới hồ Dền Khê, nhóm 4 thanh niên phát hiện ra Mạnh đang đứng gần hồ nên đã cầm dao nhọn truy sát. Không còn đường chạy, Mạnh đành liều lĩnh nhảy xuống hồ để trốn. Tuy nhiên do không biết bơi, lại bị nhóm 4 thanh niên dùng đá ném trúng người nên Mạnh đã tử vong dưới nước không lâu sau đó.

Qua tìm hiểu, nạn nhân và nhóm thanh niên dùng dao nhọn truy sát đều là bạn bè, từng có thời gian tụ tập ăn ngủ, chơi bời cùng nhau. 4 thanh niên này thường xuyên bỏ nhà đi sống lang thang.

Ở một hướng thông tin khác, nhiều diễn đàn và trang mạng xôn xao việc sau khi ra tay đối với nạn nhân Mạnh, một nam thanh niên trong nhóm trên đã lên Facebook cá nhân của mình để tự thú, với nội dung: “Đây có thể là bức ảnh cuối tôi xuất hiện trên FB và cái cuộc sống tôi đang sống !!! Cái chuyện gì xảy ra cũng không ai muốn cả… 1 mạng người cũng đơn giản như vậy… Và tôi chấp nhận cái gì mà tôi đã làm !!! Chuyện hôm nay coi như là lần cuối của đời tôi… dù có đi 5 - 10 năm hay bao nhiêu năm thì tôi cũng không hối hận. Tôi ước mong cho những người bạn, anh, chị, em của tôi mãi được bình yên và sống vui vẻ: Chào mọi người”.

Về thông tin kể trên, Công an quận Hà Đông cho biết sẽ xác minh làm rõ.

>> Đặng Văn Khuyến, kẻ giết người yêu rồi lên Facebook tự thú lãnh án tử hình
>> Ngày mai xét xử vụ án giết người yêu rồi lên facebook tự thú
>> Kêu gọi những đối tượng gây rối tự thú
>> Lindsay Lohan tự thú chuyện tình dục
>> Phiên bản 'tự thú' mới

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.