Ngôi nhà mới cho người tù oan Huỳnh Văn Nén

24/01/2016 17:43 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Nén, người vừa trở về cuộc sống tự do sau 17 năm tù oan, được các nhà hảo tâm tặng tiền, xi măng, bản thiết kế nhà.

Ông Huỳnh Văn Nén, người vừa trở về cuộc sống tự do sau 17 năm tù oan, được các nhà hảo tâm tặng tiền, xi măng, bản thiết kế nhà.

Doanh nhân trẻ Võ Phi Nhật Huy, Chủ tịch Tập đoàn Big Group, tặng quà cho người tù oan Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Nhật LinhDoanh nhân trẻ Võ Phi Nhật Huy, Chủ tịch Tập đoàn Big Group, tặng quà cho người tù oan Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Nhật Linh
Trong khuôn khổ chương trình từ thiện - xã hội Gia đình sánh bước yêu thương tổ chức tại quận 7, TP.HCM sáng 24.1, ông Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận đã được hãng luật Trilaw tặng 13 triệu đồng, Tập đoàn bất động sản Big Group tặng 3 tấn xi măng cùng bản thiết kế nhà trị giá 50 triệu đồng. Ông Huỳnh Văn Nén xúc động cho biết: “Sau 17 năm ngồi tù, lúc tôi về thì nhà cửa cũng tan hoang. Được các nhà hảo tâm giúp đỡ, chúng tôi hy vọng sẽ có được chỗ ở mới khang trang.”
Ông Nguyễn Thận (bìa trái), cụ Huỳnh Văn Truyện (91 tuổi, cha của ông Nén) và "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén

Bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Nén, bày tỏ vui mừng và xúc động khôn xiết trước tấm chân tình của các nhà tài trợ. Bà tâm sự: “Suốt bao nhiêu năm anh ấy bị tù oan, tôi vẫn luôn nuôi hy vọng, luôn tin rằng rồi các nhà báo, các luật sư sẽ tìm lại công lý cho anh ấy. Cuối cùng thì điều đó cũng đã trở thành hiện thực”.
Bà rưng rưng chia sẻ câu chuyện mười mấy năm trời, bất kể lúc nào rảnh rỗi và dành dụm được chút tiền, bà đều vào tù thăm ông. “Lúc thì kho thịt mang đi, lúc thì gửi ông một hai trăm ngàn để ông tiêu trong tù”, bà nghẹn ngào. Trong không khí cận tết, cái tết đầu tiên được sum vầy cùng gia đình, ông Nén kể lúc ở trong tù thì đến tết cũng có được chút bánh chưng, kẹo mứt. Vợ gửi tiền vô thì dành uống cà phê hòa tan, “một gói ba ngàn rưỡi”.
Bà Cẩm đang tập cho ông Nén dần làm quen với cuộc sống tự do

Trong dịp này, Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho ông Nguyễn Thận, người nhiều năm miệt mài kêu oan cho tù nhân Huỳnh Văn Nén. Quyết định tôn vinh ông Nguyễn Thận và hỗ trợ gia đình ông Huỳnh Văn Nén là sáng kiến của Báo Gia Đình Việt Nam. Trong chương trình Gia đình sánh bước yêu thương năm nay, 500 phần quà với tổng trị giá 400 triệu đồng của các nhà tài trợ cũng đã được Ban tổ chức trao tặng cho người dân nghèo, trẻ em khuyết tật, gia đình chính sách khó khăn tại phường Phú Mỹ, quận 7. Chương trình do Báo Gia Đình Việt Nam phối hợp với Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam tổ chức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.