Ngư dân Khánh Hòa trúng đậm cá ngừ đại dương

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
15/02/2019 13:12 GMT+7

Ngư dân Khánh Hòa trúng đậm cá ngừ đại dương ngay từ những chuyến biển đầu năm. Với số lượng đánh bắt được nhiều và giá cá ổn định, ngư dân có thu nhập khá cao.

Sau chuyến ra khơi từ trước Tết Nguyên đán 2019, đến nay các tàu đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân Khánh Hòa đã về cảng Hòn Rớ.
Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ (TP.Nha Trang) cho biết những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có từ 20 - 25 tàu chuyên khai thác cá ngừ đại dương cập cảng. Mỗi tàu bình quân khai thác được 50 - 60 con cá ngừ đại dương, trọng lượng trung bình khoảng 35 kg/con; trong đó có những tàu khai thác được cá lớn nặng 50 - 60 kg/con. 
Ngư dân Khánh Hòa trúng đậm cá ngừ đại dương dịp năm mới
Giá cá ở mức ổn định nên ngư dân có thu nhập khá cao Ảnh: Nguyễn Chung
"Từ mùng 3, mùng 4 Tết đã có tàu về cảng nhưng số lượng chưa nhiều. Từ mùng 8 Tết đến nay là những ngày cao điểm. Những chuyến biển đầu năm rất khả quan. Các tàu đánh bắt hiệu quả, giá cả ổn định, trung bình ở mức 130.000 đồng/kg. Trừ chi phí, mỗi tàu có thể lãi từ 150 - 200 triệu đồng, chủ tàu và thuyền viên đều có thu nhập khá", ông Hiếu cho biết. 
Sau khi về bờ, nhiều tàu cá của ngư dân Khánh Hòa đang tích cực chuẩn bị cho những chuyến ra khơi tiếp theo. 
Như Thanh Niên đã thông tin, những ngày đầu năm mới 2019, cùng với ngư dân Khánh Hòa trúng đậm lộc biển đầu năm, ngư dân các tỉnh miền Trung như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Trị..., cũng trúng đậm lộc biển.
Theo đó, có những chuyến biến ngư dân thu về hàng chục triệu đồng, thậm chí có chuyến biến thu về 5 - 6 tỉ đồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.