Người dân hoang mang khi thấy cảnh hàng trăm học viên cai nghiện hò hét, đập phá

24/10/2016 11:50 GMT+7

Người dân địa phương phản ánh tình trạng các học viên cai nghiện hò hét, chặn xe, đập phá tủ lạnh, giật điện thoại và 'xin tiền' người đi đường khiến ai nấy đều hoảng sợ, hoang mang.

Đến trưa 24.10, lực lượng chức năng vẫn đang toả ra các nẻo đường để tìm và đưa hàng trăm học viên cai nghiện trở lại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).
Sáng 24.10, vừa dựng chiếc tủ lạnh bị đập vỡ mặt kính, anh Nguyễn Văn Tiến (chủ quán nước giải khát gần cổng cơ sở cai nghiện) vừa bàng hoàng kể: "Đang đêm, thấy cảnh hàng trăm người kéo thành một đoàn dài đi rầm rầm trên đường, rồi lao vào quán, khách trong quán của tôi bỏ chạy hết".
“Họ lao vào dùng khúc gỗ lớn đập vỡ kính tủ lạnh rồi lấy mấy chai nước trong tủ để uống. Cả nhà tôi sợ quá chạy hết vào nhà đóng cửa kín mít, không dám ló đầu ra nhìn. Mẹ tôi sợ quá nằm im trên giường giờ cũng phát bệnh luôn. Không biết trong đó người ta quản lý sao mà học viên cai nghiện trốn ra  gây hoang mang cho người dân như thế này”, anh Tiến nói.
Tủ lạnh nhà anh Tiến bị học viên cai nghiện đập phá, lấy các chai nước Ảnh: Tiểu Thiên
Cô Hiền, ngụ gần cơ sở cai nghiện, nói: “Họ kéo đi hàng đoàn, vừa đi vừa hò hét rầm rầm nên người dân ai nấy sợ khiếp vía. Gia đình nào cũng lo đóng chặt cửa không dám ra ngoài”.
Ông Quang, một người dân địa phương, nói thêm: "Họ kéo ồ ạt ra trên quốc lộ rồi chặn một chiiếc xe container để qua đường. Không biết họ lấy đâu ra mà có cả gậy và dao rất dài, cả cuốc, xẻng kéo đi rầm rầm trên đường. Gặp người đi xe máy là chặn lại xin tiền, giật điện thoại. Tôi thấy chúng giật ví của một người đàn ông. Một lát sau có thêm nhiều người nữa chạy tới hỏi tôi trụ sở công an xã ở đâu để báo việc bị nhóm người trốn trại chặn lấy mất xe máy”.
Theo người dân, đêm qua (23.10) nhóm học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện đã chặn và lấy nhiều ví tiền, điện thoại của người đi đường. Khi bị lực lượng công an truy tìm, họ chia thành từng nhóm, tản vào khu dân cư. Do các học viên mặc đồ giống với người dân nên rất dễ nhầm, nhiều trường hợp người dân bị nhìn nhầm phải thanh minh mãi với lực lượng chức năng.
Một chiếc xe máy bị học viên cai nghiện lấy và sau đó bỏ lai dọc đường Ảnh: Tiểu Thiên
Bà Nga, chủ một quán ăn trên quốc lộ 1A, cho hay: Mới sáng nay nè, có một người chui vào phía sau nhà tôi, rồi vớ lấy cái cuốc vác lên vai. Ban đầu tưởng anh ta lấy cuốc làm vũ khí tấn công người đuổi bắt, nhưng sau mới biết anh ta lấy cuốc mang đi cho giống người đi làm đồng để tránh công an".
Ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở LĐ - TB - XH tỉnh Đồng Nai, cho biết hiện sở này vẫn chưa nắm được thông tin về việc các học viên cướp tiền bạc, điện thoại và tài sản của người dân. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tập trung tìm và đưa các học viên về lại cơ sở.
“Việc học viên liên tiếp trốn trại là do bộc phát không lường trước được. Lực lượng cán bộ, bảo vệ cũng trực liên tục 24/24 nhưng khó mà ngăn cản được”, ông Lộc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.