Người gây cháy nhà khiến náo loạn 'phố Tây' sử dụng ma túy đá

09/11/2016 19:39 GMT+7

Ban đầu Cảnh khai dùng hộp quẹt đốt giấy báo nên vô ý gây cháy nhà, tuy nhiên qua kiểm tra nhanh cơ quan chức năng xác định Cảnh dương tính với ma túy.

Liên quan đến vụ cháy nhà ở hẻm 148 Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) vào tối 6.11, khiến hàng trăm người dân và du khách vui chơi ở phố Tây một phen hốt hoảng, công an địa phương đã mời Nguyễn Văn Cảnh (36 tuổi, cháu ruột của chủ nhà), người được cho là có liên quan đến vụ cháy, về trụ sở phục vụ công tác điều tra.
Vụ cháy khiến hàng trăm người ở phố Tây một phen nhốn nhào - Ảnh: Đức Tiến
Trước khi xảy ra vụ việc, một số nhân chứng nghe thấy tiếng đập phá trên tầng 1 của ngôi nhà. Họ lên kiểm tra thì phát hiện Cảnh đang “quậy” trong phòng của ông Trung (chủ nhà) và dọa sẽ đốt chết cả nhà.
Không lâu sau đó, người dân phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút nên hô hoán những người trong nhà chạy ra ngoài thoát thân.
Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu, tuy nhiên vụ cháy khiến nhiều vật dụng trong căn nhà nói trên bị lửa thiêu rụi, làm hư hỏng. Một số nhà xung quanh cũng bị cháy xém.
Ban đầu, Cảnh khai do dùng hộp quẹt đốt giấy báo để sửa điện nên vô ý gây cháy nhà. Tuy nhiên, qua kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng xác định Cảnh dương tính với ma túy.
Lúc này, Cảnh mới thừa nhận do sử dụng ma túy đá nên bị ảo giác. Cảnh nghĩ rằng mình bị những người xung quanh chửi bới nên đập phá đồ đạc và gây cháy nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.