Người nhà mang rắn hổ chúa vào bệnh viện để bác sĩ xem

Duy Tính
Duy Tính
28/09/2020 21:10 GMT+7

Gia đình bệnh nhân đưa rắn đến bệnh viện, mặc dù rắn không còn phần đầu nhưng các bác sĩ vẫn xác định được đây là rắn hổ chúa.

 Ngày 28.9, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 35 tuổi (ngụ Đắk Lắk) bị rắn hổ chúa cắn.

Thêm người bị rắn hổ mang chúa “khủng” cắn phải tháo đốt ngón tay

Bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, Đơn vị chống độc Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết khoảng 3 giờ ngày 21.9, bệnh nhân vào viện với tình trạng sưng bầm ngón trỏ và bàn tay phải.
Bệnh nhân kể, vào chiều 20.9, khi đang làm rẫy thì phát hiện con rắn ở gần bờ suối nên bắt và bị rắn cắn vào ngón trỏ bàn tay phải. Bệnh nhân được buộc dây ga rô ở cổ tay và đi lấy nọc rắn ra.

Phần thân rắn hổ chúa được gia đình bệnh nhân đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy

ẢNH: BVCC

“Khi vào Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ yêu cầu người nhà đưa con rắn lên, con rắn dài 2,4 mét. Mặc dù con rắn đã mất đầu nhưng bác sĩ xác định được là rắn hổ chúa”, bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, bác sĩ điều trị Đơn vị chống độc khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.
Bệnh nhân bị rắn hổ chúa cắn được truyền 5 lọ huyết thanh kháng nọc rắn và theo dõi.
Bệnh nhân có biến chứng viêm cơ tim làm cho mạch chậm nên được đặt máy tạo nhịp bên ngoài...
Ngày 28.9, vết rắn hổ chúa cắn bị hoạt tử mô cơ, xương nên bác sĩ chỉ định tháo khớp ngón 2 tay phải của bệnh nhân.
Trước đó, một bệnh nhân ở Tây Ninh bắt rắn hổ chúa và bị cắn vào đùi. Bệnh nhân mang luôn con rắn đến bệnh viện. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã cứu bệnh nhân qua cơn “thập tử nhất sinh”,  bệnh nhân đã xuất viện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.