Nguy cơ cháy rừng Hải Vân từ du lịch 'bụi'

15/08/2017 09:58 GMT+7

Với thời tiết nắng nóng, ngột ngạt như những ngày gần đây, việc tìm đến một địa điểm mát mẻ, cảnh đẹp như rừng núi Hải Vân để tránh nóng là lựa chọn hợp lý đối với các bạn trẻ đam mê du lịch “bụi”.

Thế nhưng, điều đáng lo ngại là việc các nhóm du khách đốt lửa để nướng đồ ăn giữa rừng thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao và đe dọa nghiêm trọng đến khu rừng đặc dụng Hải Vân.
Các nhóm thanh niên đốt lửa nướng thức ăn giữa rừng thông Ảnh: Huy Đạt
Khi du lịch trên đỉnh Hải Vân thời điểm giữa đầu tháng 8, mọi người dễ dàng bắt gặp thường xuyên có 4 - 5 nhóm du khách dựng lều ở những bãi cỏ bằng phẳng giữa rừng thông, rồi móc võng, trải bạt ngồi ăn uống cùng nhau. Bên cạnh họ, luôn sẵn bếp lửa bằng củi thông dùng để nướng đồ ăn.
Anh Đặng Công Vạn (trú H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), một du khách “phượt” trên đỉnh Hải Vân tỏ ý lo lắng: “Từ ngày còn học Trường ĐH Nông lâm Huế đến bây giờ, đã 4 năm rồi, tôi vẫn thường lên đây để ngắm cảnh mỗi dịp cuối tuần. Là dân trong “nghề”, khi nhìn thấy những bếp lửa giữa rừng thông như thế quả thật rất đáng lo. Nếu sơ ý để lửa cháy lan thì không biết hậu quả sẽ nặng nề như thế nào. Tôi nghĩ, Ban quản lý rừng Hải Vân cần có những biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nữa để tránh điều đáng tiếc xảy ra”.
Còn nhớ, cũng vào những ngày nắng nóng của tháng 8.2016, rừng đặc dụng Nam Hải Vân bất ngờ bốc cháy, để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng: hơn 30 ha rừng bị thiêu rụi, phần lớn là thông Caribe. Những cánh rừng thông Caribe với những cây thẳng tắp cao vút, nối nhau tạo nên một “bức tranh” tuyệt đẹp là sức hấp dẫn níu chân du khách mỗi khi ngang qua đây. Vì vậy, hãy chung tay bảo vệ rừng đặc dụng Hải Vân bằng những biện pháp kịp thời nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.