Nguyên cán bộ lâm nghiệp kê khống, chiếm đoạt trên 400 triệu đồng

28/12/2015 16:09 GMT+7

Các bị cáo là cán bộ của Chi cục Lâm nghiệp TP.HCM câu kết với người ngoài để kê khống hóa đơn chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Các bị cáo là cán bộ của Chi cục Lâm nghiệp TP.HCM câu kết với người ngoài để kê khống hóa đơn chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 28.12 - Ảnh: Phan ThươngCác bị cáo tại phiên tòa ngày 28.12 - Ảnh: Phan Thương
Ngày 28.12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo nguyên Chi cục trưởng chi cục Lâm nghiệp TP.HCM Nguyễn Đình Quý (60 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) 9 năm tù; nguyên kế toán Chi cục Lâm nghiệp TP.HCM Nguyễn Thị Hoa (49 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) 7 năm tù; Đỗ Hùng Tráng (H.Hóc Môn, chủ cơ sở cây xanh đô thị Thùy Linh) 6 năm tù cùng về “tội tham ô tài sản”.
HĐXX nhận nhận định, diễn biến tại phiên tòa cũng như các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ đã xác định các bị cáo có hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Tuy nhiên, các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành thật khai báo, nhân thân tốt, có nhiều thành tích trong quá trình công tác, khắc phục toàn bộ hậu quả nên cần có mức án phù hợp.
Theo cáo trạng, Chi cục Lâm nghiệp TP.HCM (thuộc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM) là đơn vị hoạt động sử dụng tiền từ ngân sách nhà nước.
Tháng 11.2011, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM có quyết định phê duyệt dự toán công tác thâm canh chăm sóc cây xanh tại vườn thực vật Củ Chi với tổng giá trị là 889 triệu đồng; Chi cục Lâm nghiệp thực hiện và quyết toán theo đúng quy định.
Hoàng Thanh Hòa (bị đột tử vào năm 2014) là người trực tiếp thuê ông Lương Văn Kèn thực hiện toàn bộ việc tỉa cây, tạo không gian dinh dưỡng cho cây trồng tại vườn thực vật với giá thuê 182 triệu đồng.
Tuy nhiên, quá trình thanh quyết toán, Quý và Hoa chỉ đạo Hòa liên hệ với Tráng để làm hợp đồng hợp thức hóa toàn bộ hồ sơ chứng từ, nâng khống hóa đơn bán hàng trị giá 618 triệu đồng, chiếm đoạt của Chi cục 435 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.