Nguyên Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Thôi chức là trách nhiệm cá nhân

04/12/2015 11:40 GMT+7

Phát biểu sau khi công bố kết quả ông Nguyễn Đức Chung trúng cử Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết, ông xin từ nhiệm xuất phát từ trách nhiệm cá nhân trước yêu cầu kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Phát biểu sau khi công bố kết quả ông Nguyễn Đức Chung trúng cử Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết, ông xin từ nhiệm xuất phát từ trách nhiệm cá nhân trước yêu cầu kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Ông Nguyễn Thế Thảo (thứ hai từ trái sang) với các đại biểu HĐND Hà NộiÔng Nguyễn Thế Thảo (thứ hai từ trái sang) với các đại biểu HĐND Hà Nội
Ông Nguyễn Thế Thảo, nguyên Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã cám ơn HĐND thành phố thống nhất cho ông thôi chức Chủ tịch UBND thành phố để kiện toàn chức danh này theo phương án nhân sự mới đã được Bộ Chính trị đồng ý phê duyệt.
“Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, tôi đã nghiêm túc chấp hành quy định về độ tuổi tái cử (ông Nguyễn Thế Thảo sinh năm 1952 - NV), viết phiếu gửi Trung ương và thành phố nêu rõ ý kiến về bản thân, xin không tiếp tục tái cử khóa mới. Đồng thời giới thiệu, đề xuất nhân sự thay thế. Phương án nhân sự lãnh đạo chủ chốt Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Bộ Chính trị xem xét, phê duyệt”, ông Thảo cho biết.
Theo ông Thảo, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác lãnh đạo của Thành ủy và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố; kịp thời kiện toàn tổ chức các chức danh lãnh đạo thành phố, ngay sau đại hội, ông đã chủ động báo cáo và đề nghị với các đồng chí có trách nhiệm và cơ quan có thẩm quyền xem xét chỉ đạo cho kiện toàn nhân sự theo phương án đã được Bộ Chính trị phê duyệt, thay ông giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố trong thời gian sớm nhất. Ban Thường vụ Thành ủy đã báo cáo Bộ Chính trị và được Bộ Chính trị thống nhất; UBND thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.
“Việc tôi đề nghị thôi giữ chức Chủ tịch UBND thành phố là xuất phát từ trách nhiệm của cá nhân tôi đối với yêu cầu nhiệm vụ của thành phố. Đồng thời việc này được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước”, ông Thảo cho hay.
Ông Thảo cũng chia sẻ, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bản thân ông còn những thiếu sót, tồn tại, mong các vị đại biểu HĐND, các cử tri và nhân dân Thủ đô cảm thông, chia sẻ. “Tới đây, với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô”, ông Thảo nói.
Nhận xét về tân Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, ông Thảo cho hay, ông Chung là cán bộ trẻ, có năng lực; đã nhiều năm công tác, rèn luyện trong ngành công an và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là Anh hùng lực lượng vũ trang… Với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên UBND thành phố, ông Nguyễn Đức Chung cũng đã luôn phát huy vai trò, trí tuệ và trách nhiệm, đóng góp tích cực vào công tác điều hành, quản lý của Thành ủy, UBND thành phố trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị và các lĩnh vực công tác khác. Trong công tác, ông Chung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán.
“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng đồng chí Nguyễn Đức Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới được giao”, ông Thảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.