Nguyên kế toán TAND huyện bị 'cơ quan cũ' tuyên phạt 2 năm tù

20/04/2016 20:22 GMT+7

Chiều 20.4, TAND H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tại chính TAND huyện này.

Chiều 20.4, TAND H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tại chính TAND huyện này.

Bị cáo Danh tại TAND H.Hàm Thuận Nam, nơi bị cáo từng công tác - Ảnh: Quế HàBị cáo Danh tại TAND H.Hàm Thuận Nam, nơi bị cáo từng công tác - Ảnh: Quế Hà
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Thị Thu Danh (34 tuổi, nguyên kế toán TAND H.Hàm Thuận Nam) 2 năm tù về tội tham ô tài sản.
Theo cáo trạng, trong các năm từ 2010 đến 2012, bị cáo Danh đã lợi dụng chức vụ được giao (kế toán của TAND H.Hàm Thuận Nam) dùng các thủ đoạn nâng khống giá trị hàng hóa văn phòng phẩm khi mua cho cơ quan để chiếm đoạt 97 triệu đồng.
Tại tòa, đại diện Viện KSND H.Hàm Thuận Nam giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Danh tội "tham ô tài sản" và đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo từ 2 đến 3 năm tù.
Luật sư bào chữa cho bị cáo đưa ra quan điểm, bị cáo đã nộp lại toàn bộ số tiền sai phạm và đã bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc do vậy đề nghị tòa miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, nhưng không được chấp nhận.
Liên quan đến vụ án này, trước đó, ông Nguyễn Phúc (nguyên Chánh án TAND H.Hàm Thuận Nam) và bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu (nguyên Phó chánh án TAND H.Hàm Thuận Nam) đã bị kỷ luật, cho thôi chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.