Nhà máy sản xuất xe buýt của Trường Hải tái hoạt động sau vụ cháy

Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO) tái hoạt động nhà máy sản xuất xe buýt THACO Bus sau sự cố cháy xảy ra tại nhà máy này.

Sáng 12.2, THACO chính thức tổ chức tái hoạt động tại Nhà máy THACO Bus trong khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam).
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO, cho biết vụ cháy được nhân viên bảo vệ phát hiện tại khu vực bên trong nhà máy THACO Bus, đơn vị sản xuất xe khách tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, vào khoảng 17 giờ 50 chiều 2.2.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày (2.2), vụ cháy cơ bản được khống chế. Khoảng 30 phương tiện đã tiếp cận hiện trường cháy, trong đó có 25 xe chữa cháy.
Các cơ quan điều tra của Công an tỉnh Quảng Nam, Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an (đóng tại TP.Đà Nẵng) và các lực lượng liên quan đã khám nghiệm hiện trường, sau đó nhanh chóng bàn giao hiện trường vụ cháy cho doanh nghiệp khắc phục, chuẩn bị tái hoạt động.
Đến sáng 12.2, Nhà máy THACO Bus đã hoạt động trở lại.
Công nhân đã trở lại làm việc sau 9 ngày xảy ra sự cố Ảnh: HỨA XUYÊN HUỲNH
Trong buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ cháy, ông Trần Bá Dương cho biết hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân.
Ông Dương cho biết các cơ quan bảo hiểm và đơn vị giám định thiệt hại độc lập cũng đã vào cuộc nhưng chưa đưa ra số liệu cụ thể.
THACO ước tính vụ cháy tại THACO Bus đã gây thiệt hại khoảng 250 tỉ đồng. Mức độ ảnh hưởng sau vụ cháy cũng không lớn, chỉ có thể gây chậm trễ vài ngày so với kế hoạch sản xuất. Vụ cháy xảy ra ở khu vực 0,5ha trong tổng số 3,8ha của nhà máy.
Tuy nhiên, ông Trần Bá Dương cũng nhìn nhận sẽ rút ra nhiều bài học đáng giá về hệ thống PCCC sau sự cố này.
“Có diễn tập cỡ nào đi nữa mà không có thực tiễn kiểm chứng thì chưa đủ. Chúng tôi sẽ phân bổ lại các hồ nước ở toàn bộ khu vực khu phức hợp với 26 nhà máy, để chủ động xử lý trong trường hợp cháy quá lớn. Hiện chúng tôi thiết kế hệ thống chữa cháy theo từng nhà máy”, ông Dương nói.
Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đánh giá cao tốc độ khắc phục thiệt hại của THACO: “Tôi đã trực tiếp có mặt tại hiện trường lúc xảy ra cháy, sáng nay (12.2) quay lại, thấy doanh nghiệp khắc phục như thế đúng là quá tốt”.
Ông Thu cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình rất quan tâm đến sự cố này, đã gửi công điện chỉ đạo hỗ trợ khắc phục, điều tra nguyên nhân để sớm đưa nhà máy tái hoạt động.
“Việc sớm khắc phục và tái hoạt động của Nhà máy THACO Bus đã chứng minh năng lực điều hành của doanh nghiệp", ông Thu nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.