Nhà thầu Hàn Quốc nhận trách nhiệm tại sự cố nhiệt điện Vĩnh Tân 4

09/03/2017 12:52 GMT+7

Sáng nay 9.3, Bộ Công thương đã thông tin bước đầu kết quả làm việc của đoàn kiểm tra sự cố nhiệt điện Vĩnh Tân 4 diễn ra trước đó 2 ngày.

Cụ thể, tại buổi làm việc hôm qua (8.3), tổng thầu xây dựng  là Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) đã cam kết chịu mọi trách nhiệm liên quan tới sự cố này. Tổng thầu cam kết sẽ thay thế toàn bộ thiết bị bị hư hỏng và cho hay, nếu được giao hiện trường sớm thì sẽ tích cực triển khai khắc phục sự cố, bảo đảm đúng tiến độ.

Dự án này có sự tham gia của tổ hợp nhà thầu xây dựng gồm các đơn vị: Doosan, Mitsubishi, PECC2 và Pacific, do Doosan (Hàn Quốc) là tổng thầu.

Phía Doosan cũng khẳng định tích cực hợp tác với các cơ quan liên quan thực hiện đầy đủ trách nhiệm với nạn nhân sự cố; rà soát toàn bộ quy trình làm việc, quy trình giám sát tại công trường; tổ chức họp toàn bộ nhà thầu phụ, bảo đảm thực hiện đầy đủ quy trình để bảo đảm an toàn trong quá trình thi công tiếp theo. Tổng thầu Hàn Quốc cho hay, sẽ triển khai ngay các nội dung cần thiết để khắc phục hậu quả sự cố.

Ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp - trưởng đoàn kiểm tra cho biết, trong ngày hôm nay, đoàn kiểm tra sẽ khẩn trương thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để có thể bàn giao hiện trường cho các nhà thầu tiếp tục thi công.

Tuy nhiên, về phía Ban Quản lý dự án được yêu cầu tiếp tục thu thập toàn bộ phiếu công tác, thao tác, tài liệu liên quan, đặc biệt lưu ý những phiếu, tài liệu liên quan đến khu vực bị sự cố, để tạo điều kiện thuận lợi công tác điều tra xác định nguyên nhân và biện pháp phòng tránh sự cố. Trong ngày hôm nay 9.3, Đoàn công tác sẽ tiếp tục phối hợp với đoàn điều tra tiếp cận hiện trường sự cố.

Trước đó EVN cho biết, nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, đã gây tia lửa bắn vào các bảo ôn bao bọc hệ thống FGD, gây cháy bảo ôn. Theo đó, khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói nhà máy.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Vĩnh Tân ngay sau đó khẳng định chủ đầu tư  (EVN) sẽ triệu tập lãnh đạo cấp cao của Doosan Hàn Quốc để làm rõ trách nhiệm trong vụ cháy xảy ra ở công trình xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.