Nhận chìm ở biển Vĩnh Tân: Báo chí, các nhà khoa học phản biện rất tốt

31/07/2017 20:04 GMT+7

Chiều 31.7, trong buổi giao ban báo chí tháng 7, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Thái Dương cho biết 'không có vùng cấm báo chí trong việc thông tin phản ánh vụ nhận chìm sau nạo vét ở biển Vĩnh Tân'.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận còn khẳng định “việc báo chí và các nhà khoa học có phản biện vụ nhận chìm như thời gian qua là rất tốt”.
Ông Huỳnh Thái Dương cho rằng, việc nhận chìm sau nạo vét ra biển là rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường biển và cuộc sống của người dân. Do vậy các phản biện của báo chí và các chuyên gia giúp cho các cơ quan chức năng chọn giải pháp tốt nhất, vừa để phát triển kinh tế vừa phải giữ gìn môi trường.
Tuy nhiên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, cho rằng thời gian qua còn nhiều thông tin sai lệch; trên một số tờ báo viết không đúng bản chất vụ nhận chìm ở Vĩnh Tân, gây hoang mang dư luận. Ông Dương cho biết hiện nay tỉnh đã có các văn bản báo cáo và kiến nghị lên Chính phủ và Ban Bí thư để chỉ đạo các cơ quan chức năng tìm giải pháp tốt nhất trong vụ việc này.
Trong buổi giao ban báo chí chiều 31.7, trung tá Văn Thị Thanh Nam- Phó trưởng phòng Tham mưu Công an Bình Thuận cho biết, vụ tai nạn giao thông khiến 2 sĩ quan công an Bình Thuận tử vong (đêm 26.7) vẫn chưa khởi tố vụ án. Tuy nhiên, tài xế Đỗ Ngọc Chiến (48 tuổi, quê Nam Định), điều khiến chiếc ô tô tải biển số 89C-133.68 (húc vào đuôi chiếc xe 4 chỗ của Công an Bình Thuận) đã bị Cơ quan CSĐT tạm giữ hình sự.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.