Nhận tiền của sinh viên, Phó trưởng khoa nâng điểm từ rớt thành đậu

15/12/2016 22:08 GMT+7

Sau khi nhận tiền của sinh viên, vị phó trưởng khoa đột nhập vào tài khoản của một số giảng viên rồi chỉnh sửa lại điểm từ rớt thành đậu, hoặc trung bình lên khá.

Chiều ngày 15.12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) – Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đang điều tra vụ một Phó trưởng khoa của Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhận tiền, nâng điểm thi của sinh viên.
Trước đó, qua quá trình kiểm tra tại trường, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai phát hiện ông Hoàng Văn Điệp (35 tuổi, nguyên Phó trưởng Khoa Kế toán – Tài chính) đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao chỉnh sửa điểm của sinh viên để thu lợi bất chính.
Cụ thể, ông Điệp đã sử dụng tài khoản của một số giảng viên trong trường đột nhập vào hệ thống máy tính của nhà trường, rồi chỉnh sửa điểm các cho sinh viên có nhu cầu nâng điểm từ rớt thành đậu, hoặc từ trung bình lên khá. Bằng cách làm trên Điệp đã thu lợi bất chính tổng cộng số tiền trên 110 triệu đồng.
“Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ các sai phạm, và tiến hành hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án”, lãnh đạo PC46 Công an tỉnh Đồng Nai nói.
Cũng trong chiều ngày 15.12, PV Thanh Niên đã đến Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên Hiệu trưởng là ông Phan Ngọc Sơn đi vắng, khi PV cố gắng trao đổi qua điện thoại ông Sơn đã từ chối trả lời về vấn đề trên.

tin liên quan

Buộc thôi việc giảng viên nhận tiền nâng điểm
Ngày 6.4, tin từ Ban giám hiệu trường Cao đẳng Xây dựng miền Tây, trường này vừa ra quyết định buộc thôi việc ông Trần Hồng Quân - giảng viên dạy bộ môn kiến trúc, do nhận tiền nâng điểm cho sinh viên (SV).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.