Nhân viên nhà ga sân bay Đồng Hới đóng cửa chơi cầu lông

Mai Hà
Mai Hà
23/03/2018 14:53 GMT+7

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Thanh tra Cục này đã tiếp nhận và đang xử lý vụ việc nhân viên cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) đóng cửa chơi cầu lông trong nhà ga sáng 19.3.

Trên mạng xã hội đang lan truyền clip phản ánh việc nhiều hành khách đến cảng hàng không Đồng Hới sáng 19.3 bất ngờ khi nhà ga khoá cửa, không vào được bên trong. Sau khi gọi cửa mới có người ra mở.
Đáng chú ý, nhân viên cảng hàng không Đồng Hới vẫn tiếp tục đánh cầu lông sau khi một số hành khách đã vào chờ trong nhà ga. Nguồn tin cho biết, trận cầu lông đấu tập cho một giải phong trào, diễn ra từ 7 - 9 giờ sáng 19.3, với sự tham gia của một số nhân viên công tác tại sân bay.
Theo quy trình, khu vực làm thủ tục mở cửa trước 2 tiếng để hành khách làm thủ tục. Do chuyến bay sớm nhất khởi hành tại sân bay Đồng Hới diễn ra lúc 12 giờ nên tới 10 giờ, nhà ga mới mở cửa đón khách. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên, khoảng 9 giờ có một chuyến bay charter đến sân bay Đồng Hới (thuê nguyên chuyến).
Vụ việc đã được đại diện cảng vụ miền Bắc tại Đồng Hới lập biên bản xử lý, đồng thời chuyển hồ sơ về Cục Hàng không Việt Nam để thẩm tra và xử phạt theo thẩm quyền.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết hiện Thanh tra Cục này đang thụ lý hồ sơ do Cảng vụ miền Bắc trình lên và sẽ có hướng xử lý trong thời gian tới.
Theo khoản 3 điều 18 mục 5 Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, các tổ chức có hành vi không duy trì đủ điều kiện khai thác cơ cở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay về tổ chức bộ máy, hệ thống kỹ thuật, thiết bị,... sẽ bị phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.