Nhiều 'nhà ngoại cảm' xuất hiện tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền

30/10/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Sáng 30.10, tức đã 11 ngày trôi qua, nhưng thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn chưa được tìm thấy. Trong khi đó, nhiều "nhà ngoại cảm" vẫn liên tục xuất hiện và chỉ chỗ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường , 40 tuổi, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng.

Vụ tìm thi thể bệnh nhân thẩm mỹ: “nhà ngoại cảm” hay những người cơ hội 3
Rất nhiều người dân theo dõi “nhà ngoại cảm”

Trước đó, từ ngày 29.10, gia đình nhà chị Huyền đã dừng việc thuê thợ lặn tìm kiếm thi thể của chị ở khu vực cầu Thanh Trì thuộc P.Thanh Trì (Q.Hoàng Mai, Hà Nội).

Thay vào đó, gia đình chị Huyền đã thuê nhiều thuyền sử dụng lưới có gắn vô số móc câu chùm để cào, tìm phía dưới đáy sông, từ hướng cầu Thanh Trì xuôi về Hà Nam - Hưng Yên - Thái Bình.

Những người dân sinh sống bằng nghề chài lưới dọc sông Hồng cho biết chưa bao giờ họ thấy cuộc tìm kiếm thi thể nào mà lại có đông người tới vậy.

Theo quan sát, chỉ trong ngày 29.10 đã có nhiều lượt người được cho là “nhà ngoại cảm” xuất hiện tại khu vực chân cầu Thanh Trì và có những lời nói, cử chỉ khó hiểu, trước khi đòi lên thuyền chèo ra giữa sông chỉ chỗ xác chị Huyền.

Đơn cử như trường hợp của “nhà ngoại cảm” tên D. xuất hiện tại đây vào lúc đầu giờ chiều qua. “Nhà ngoại cảm” này có dáng người nhỏ thó, đi giày đen, mặc quần jeans, áo vest.

Sau một hồi thắp nhang, khấn vái, làm bùa chú… “nhà ngoại cảm” chỉ rõ nơi có xác chị Huyền và phán “Đúng 14 giờ 30 phút trời có mưa. Tới 15 giờ xác chị Huyền sẽ nổi ở gần khu vực chân trụ cầu Thanh Trì”.

Ngay lập tức, lời phán của “nhà ngoại cảm” thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Trong số này, có người trầm trồ thán phục, có người tỏ ý hoài nghi.

Tuy nhiên, cuối cùng thì trời cũng không mưa và thi thể chị Huyền cũng không nổi lên như lời phán nói trên. Đến chiều, "nhà ngoại cảm" trên lui tới một quán cóc mới mọc gần đó để lót dạ bằng một chai bia ướp lạnh cùng một chiếc bánh mì.

Vụ tìm thi thể bệnh nhân thẩm mỹ: “nhà ngoại cảm” hay những người cơ hội 2
Một “nhà ngoại cảm” vẽ sơ đồ nơi xác chị Huyền nằm

Trước đó, sáng 25.10, trong lúc đội thợ lặn chuyên nghiệp của Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải đang ngâm mình dưới dòng nước sông Hồng sâu tới hơn chục mét, trên bờ đột nhiên xuất hiện một người phụ nữ ngoài 30 tuổi, ăn vận chỉnh trang, nhưng mắt nhắm nghiền, hai cánh tay hướng về phía đội tìm kiếm, còn miệng gầm rít và sau đó ngã vật ra đất.

Khi cả nghìn con mắt đổ dồn về, thì người phụ nữ này bỗng khóc rống lên và gọi tên chồng chị Huyền.

Vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, lại thêm một người phụ nữ nữa xuất hiện và người này mau miệng giải thích “Cô ấy tên Vân, là nhà ngoại cảm, biết gia đình có chuyện tang thương nên tới đây giúp. Giờ hồn chị Huyền đã nhập vào cô rồi đấy, mau gọi chồng tới đưa cô lên thuyền ra sông cô chỉ cho chỗ xác nằm”.

Sáng 30.10, trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó Phòng cảnh sát giao thông đường thủy (Công an TP.Hà Nội), cho biết sau nhiều ngày tìm kiếm không có kết quả, hiện đơn vị đã chỉ đạo các đội tìm kiếm chuyển qua dùng phương pháp câu rà từ cầu Thanh Trì về tới tận Thái Bình. Cụ thể, đó là dùng lưới có gắn móc câu bằng thép được thả xuống tận đáy sông, khi kéo đi, những vật nhỏ cũng bị móc câu thép bắt được.

 

Khi anh Huy là chồng chị Huyền xuất hiện, “nhà ngoại cảm” tên Vân đột nhiên bật dây, ôm chầm lấy anh này, mắt nhắm nghiền, miệng nói ú ớ và tay chỉ ra hướng chân cầu Thanh Trì: “Em không đi đâu đâu, em muốn về nhà. Ở đây lạnh quá, sao không vớt em lên”.

Thấy vậy, gia đình anh Huy liền tức tốc đưa “nhà ngoại cảm” lên một chiếc xuồng rồi đi ra giữa dòng chảy cách cầu Thanh Trì khoảng 50 m về phía hạ lưu.

Tại đây, “nhà ngoại cảm” nói rằng, em đang nằm tại đây và mắc vào kè đá. Lập tức những người trên thuyền đã thả phao neo để đánh dầu và bắt đầu tìm kiếm. Nhưng hơn 3 giờ sau, công việc tìm kiếm vẫn không cho kết quả.

15 giờ cùng ngày, tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền lại tiếp tục xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là "nhà ngoại cảm". "Nhà ngoại cảm" này còn khá trẻ và đi cùng nhóm 3 người khác. Người phụ nữ này nhận định thi thể chị Huyền hiện vẫn nằm tại khu vực chân cầu Thanh Trì. Chưa hết, “nhà ngoại cảm” này còn vẽ ra giấy vị trí thi thể chị Huyền đang nằm ở tại cột đèn số 51, hiện thi thể bị vùi sâu trong cát.

Ngay lập tức, đội thợ lặn được điều tới vị trí cột đèn số 51 với hy vọng sẽ sớm tìm được thi thể chị Huyền. Tuy nhiên, mãi cho tới chiều tối, sau khi quấy đảo cả một khúc sông, lực lượng tìm kiếm vẫn không tìm thấy thi thể chị Huyền. Những ngày sau đó, khu vực tìm kiếm liên tục xuất hiện những người tự xưng là “nhà ngoại cảm” và kết quả vẫn là không tìm được thi thể.

Vụ tìm thi thể bệnh nhân thẩm mỹ: “nhà ngoại cảm” hay những người cơ hội 4
Một “nhà ngoại cảm” tại khu vực tìm kiếm

Chứng kiến cảnh tượng này, chú Nguyễn Văn Huy (51 tuổi, ở Q.Hoàng Mai, Hà Nội) - người thường xuyên tới đây từ hôm nghe tin chị Huyền bị bác sĩ Tường vứt xác xuống sông Hồng, lắc đầu ngao ngán.

Theo lời chú Huy: “Suốt từ hôm 22 tới giờ, hàng chục lượt người tự xưng là "nhà ngoại cảm" tìm tới đây liên hệ với gia đình người nhà nạn nhân để được tham gia tìm kiếm. Và nếu chẳng may có tìm được xác chị Huyền thì những "nhà ngoại cảm" này không những được tiền mà tiếng tăm sẽ được đánh bóng, nổi như cồn…”.

Thế nhưng, kết quả vẫn là con số 0!

Bài, ảnh: Hà An

>> Có chứng cứ lừa đảo của một số nhà ngoại cảm
>> Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sẽ phải nhận khung hình phạt nào?
>> Khó tìm thấy thi thể nạn nhân bị bác sĩ thẩm mỹ phi tang
>> Vụ bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông: Vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Ngành y phẫn nộ chuyện bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông
>> Lời khai của kẻ giúp bác sĩ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng
>> Vụ bác sĩ thẩm mỹ ném xác bệnh nhân xuống sông: Gia đình nạn nhân đi dọc sông Hồng tìm thi thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.