Nổ súng ngăn phe bị cáo đâm người nhà bị hại tại tòa

17/12/2015 09:00 GMT+7

Trong phiên xử sơ thẩm vào trưa hôm qua 16.12, TAND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) tuyên phạt Phan Văn Nhỏ (tức Bành út, 22 tuổi) mức án 5 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Trong phiên xử sơ thẩm vào trưa hôm qua 16.12, TAND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) tuyên phạt Phan Văn Nhỏ (tức Bành út, 22 tuổi) mức án 5 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Theo cáo trạng, chiều 26.2, anh Phan Văn Thắng (20 tuổi, ngụ tổ 104, P.Hòa Khánh Nam) ngồi ở quán cà phê Q.Liên Chiểu thì bị Nhỏ cùng đồng phạm phóng xe đến ném bom xăng, truy sát bằng mã tấu, hậu quả anh Thắng bị chém nhiều nhát vào đầu, tay, vai, bụng, bất tỉnh tại chỗ.
Kết quả giám định cho thấy anh Thắng bị liệt tay trái, không thể tiếp tục làm nghề sửa chữa điện, thương tật 41%. Nguyên do, nhóm Nhỏ mâu thuẫn với nhóm khác khi chơi game bắn cá, khi Nhỏ kéo người đến quán cà phê tìm thì nhóm thanh niên bỏ chạy tán loạn, Thắng cũng chạy theo và bị chém nhầm.
Tuy nhiên, khi phiên tòa kết thúc, anh Thắng và người nhà rời tòa thì bị anh của bị cáo Nhỏ là Phan Văn Hoàng cầm đầu một nhóm bao vây. Trong lúc xô xát, anh của Thắng là Phan Văn Đức bị Hoàng túm cổ rồi một đối tượng (chưa xác định danh tính) đâm dao vào người nhưng rất may là anh Đức mặc áo khoác da dày nên không bị thương. 
Thấy tình hình phức tạp, cảnh sát bảo vệ tư pháp đã nổ súng cảnh cáo, giải vây trước tòa cho gia đình bị hại. Các đối tượng côn đồ phe Hoàng còn buông lời đe dọa giết Thắng rồi mới chịu rời đi. Mặc dù lực lượng cảnh sát đã nổ súng chỉ thiên nhưng nhóm Hoàng vẫn lởn vởn chạy xe trước cổng tòa khiến gia đình ông Tuấn không dám rời sân, sau đó cảnh sát tiếp tục hộ tống gia đình về Công an P.Hòa Khánh Nam trình báo, lập biên bản vụ việc. 
Trước khi bắt đầu phiên tòa, nhóm Hoàng cũng đã làm loạn phòng xử án và bị cảnh sát đuổi ra ngoài rồi tòa mới tiếp tục làm việc.
Chiều qua, Công an P.Hòa Khánh Nam (Q.Liên Chiểu) đã triệu tập Phan Văn Hoàng để làm rõ vụ việc. Trung tá Nguyễn Đức Tám, Trưởng công an phường, cho biết bước đầu Hoàng khai “do bức xúc vì cùng là chỗ bà con nhưng không xin giảm án cho Nhỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.