Nổ súng ở nhà Bí thư huyện: Chưa xác định được loại hung khí

31/12/2015 17:08 GMT+7

Công an tỉnh Long An cho biết, vụ việc tại nhà Bí thư Huyện ủy Đức Hòa là trộm cắp tài sản bình thường, nhưng chưa xác định được vũ khí băng trộm sử dụng là súng tự chế hay công cụ hỗ trợ.

Công an tỉnh Long An cho biết, vụ việc tại nhà Bí thư Huyện ủy Đức Hòa là trộm cắp tài sản bình thường, nhưng chưa xác định được vũ khí băng trộm sử dụng là súng tự chế hay công cụ hỗ trợ.

Chiều 31.12, Công an tỉnh Long An tổ chức họp báo để thông tin về vụ trộm đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tại ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông, H.Đức Hòa, vào rạng sáng ngày 30.12.
Theo Công an Long An, khoảng 2 giờ sáng, nghe tiếng động lạ, thấy cửa phòng ngủ bị mở, ông Út thức dậy kiểm tra thì phát hiện một thanh niên lạ đang nấp cạnh giường ngủ.
Ngay lập tức, ông Út lao tới “ôm vật, khóa tay kẻ lạ và truy hô trộm”. Trong khi đó, kẻ trộm cũng la lên để báo cho đồng bọn tiếp ứng và dọa dùng súng bắn ông Út.
Khi ông Út đẩy kẻ trộm ra cửa thì tên này lấy hung khí giấu sẵn trong người để chống cự. Lúc này, anh Nguyễn Thanh Tâm (con trai ông Út) nghe tiếng động đã chạy từ trên lầu xuống cùng ông Út truy đuổi kẻ trộm đang chạy ra hướng cổng rào.
Lúc đó ông Út phát hiện phía ngoài cổng rào có 2 người khác đang đứng. Một trong 2 đối tượng này đã dùng “hung khí” bắn nhưng không nghe tiếng nổ và vết đạn đã trúng vào vùng hông trái của anh Tâm. Sau đó cả bọn chui vào ô tô (loại xe 4 chỗ) chờ sẵn và tẩu thoát.
Theo Công an tỉnh Long An, số tài sản bị thiệt hại gồm 1 chỉ vàng 18K và 1,65 triệu đồng.
Chủ trì buổi họp, thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, khẳng định đây là vụ trộm cắp tài sản bình thường. Khi kẻ trộm đột nhập, bị phát hiện, chúng đã phản ứng lại. Riêng về hung khí kẻ trộm sử dụng không phải là “vũ khí nóng”, nhưng cũng chưa xác định được đây là súng tự chế hay công cụ hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.