Nóng trên mạng xã hội: Nữ tài xế chanh chua, ‘ngang như cua’ gây bão mạng

Thu Thúy
Thu Thúy
17/03/2018 06:36 GMT+7

Một nữ tài xế ở TP.Hà Nội bỗng dưng trở nên nổi bật trên cộng đồng mạng vào hôm qua sau khi hành vi “ngang như cua” của chị này được một camera hành trình ghi lại.

Theo một clip ngắn được một Facebooker chia sẻ, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 8 giờ ngày 16.3. Một phụ nữ điều khiển chiếc xe hơi 4 chỗ khi đến giữa cầu Cót, Q.Đống Đa thì bất ngờ lùi và có ý định quay đầu xe giữa cầu. Người đi xe máy chở hàng phía sau không xử lý kịp đã bị ô tô đụng vào. Nữ tài xế mở cửa xuống xe tiến về phía người đi xe máy và mắng người này tới tấp. “Mày đập xe tao cái gì?... Tao thích quay đầu thì cứ quay đầu đấy!”, người đăng tải ghi lại một số lời của người phụ nữ nọ (ảnh 1).
Chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải, clip này đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội cùng vô số lời chỉ trích hành vi của nữ tài xế: “Ăn mặc thì đẹp đấy nhưng cách hành xử thật chả ra làm sao. Có phải chị nghĩ chị đi xe hơi nên có quyền mạt sát người khác?”, một người đặt câu hỏi. “Ôi văn hóa giao thông là đây sao?”, một người cảm thán. Nhiều Facebooker còn “zoom” biển số xe hơi với hy vọng có manh mối để truy lùng danh tính của nữ tài xế này.
Chó thả rông bị cán, chủ chó bị “chửi sấp mặt”
Một câu chuyện khác, rất nóng trên mạng xã hội hôm qua, cũng liên quan đến chuyện xe hơi nhưng lại là “cái kết đắng” cho người đăng tải.
Một Facebooker sáng 16.3 đăng tải chia sẻ về việc mình thả chú chó cưng (tên Bon) ra đường để đi vệ sinh thì bất ngờ con vật bị một xe hơi chẹt chết (ảnh 2). Dù nhận mình cũng có phần sai nhưng do những người trên xe “có thái độ hống hách” và “không thèm xuống xe nói chuyện đàng hoàng” nên anh này đã vào nhà lấy điện thoại và xe máy để rượt theo xe hơi nọ chụp hình và quay phim. Sau đó Facebooker này đăng đoạn clip cùng hình ảnh lên mạng kèm theo những câu chỉ trích khá nặng nề dành cho những người trên chiếc xe hơi nọ.
Những tưởng được sự chia sẻ và đồng cảm của cư dân mạng, ai ngờ chủ chó lại nhận “bão còm” chỉ trích gay gắt về cách hành xử của mình. Đa phần đều cùng ý kiến việc thả chó nuôi không rọ mõm ra đường đã là sai luật, hơn nữa nếu chẳng may có người bị tai nạn vì chú chó thả rông này thì e rằng chủ chó sẽ gặp rắc rối to. “Rất buồn cười, mình sai lại đi bắt người khác phải xuống chia sẻ và xin lỗi”, một Facebooker bình luận. “Nếu đi xe máy đâm vào em này gây tai nạn thì sao?”, người khác hỏi.
Có lẽ vì nhận quá nhiều chỉ trích nên sau đó người chủ chó đã khóa Facebook cá nhân của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.