'Nữ quái' cầm đầu đường dây lưu hành tiền giả lãnh 20 năm tù

16/11/2016 17:36 GMT+7

Ngoài mức án 19 năm tù về tội lưu hành tiền giả, Hoàng Thị Thủy còn bị tuyên phạt 1 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, tổng cộng hai hình phạt là 20 năm tù giam.

Chiều 16.11, HĐXX Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Hoàng Thị Thủy (36 tuổi, ngụ thôn Trạch Bái, xã Hòa Lâm, H.Ứng Hòa, TP.Hà Nội) 20 năm tù về tội lưu hành tiền giả và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức;
Nguyễn Công Chung (44 tuổi) 15 năm tù; Nguyễn Thị Thanh Thủy (47 tuổi) 14 năm tù; Nguyễn Thanh Sơn (24 tuổi) 15 năm tù; Dương Hải Long (24 tuổi) 5 năm tù; Hồ Thị Lệ Thu (45 tuổi) 6 năm tù; Trương Việt Hùng (34 tuổi) 3 năm tù và Nguyễn Tuấn Em (30 tuổi) 5 năm tù cùng về tội vận chuyển và lưu hành tiền giả.
Theo cáo trạng, năm 2008, Hoàng Thị Thủy thường xuyên sang Trung Quốc mua bán nên có quen biết với một người tên Minh (quốc tịch Trung Quốc, không rõ họ tên và địa chỉ). Minh giới thiệu có xưởng in tiền giả các nước như Việt Nam, Mỹ, Lào... nếu ai có "nhu cầu" thì giới thiệu cho Minh.
Từ tháng 5.2015 đến tháng 1.2016, Hoàng Thị Thủy đã 3 lần trực tiếp sang Trung Quốc, đến nhà của Minh mua tổng cộng 230 triệu đồng tiền Việt Nam giả, loại Polymer mệnh giá 200.000 đồng.
Sau khi thỏa thuận xong chi phí, Minh cho người đến giao cho Hoàng Thị Thủy tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn. Tiền này Hoàng Thi Thủy bán lại cho Nguyễn Công Chung, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thanh Sơn, Hồ Thị Lệ Thu, Phạm Thị Thanh Lan để hưởng chêch lệch.
Ngoài ra, Hoàng Thị Thủy còn khai nhận đã mua hơn 700 triệu đồng tiền giả của một đối tượng tên Yến (không rõ nhân thân) tại khu vực biên giới Lạng Sơn để bán lại cho các bị cáo trên thu lợi gần 500 triệu đồng.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận sau khi mua tiền giả của Hoàng Thị Thủy đã chia làm 2 nhóm để tiệu thụ. Nhóm thứ nhất do Nguyễn Công Chung và Nguyễn Thị Thanh Thủy (vợ Chung) cầm đầu đã 10 lần mua tiền giả của Hoàng Thị Thủy với tổng số tiền hơn 557 triệu đồng và đã tiêu thụ bằng cách mua hàng hóa nhỏ lẻ, đem đi cờ bạc như đá gà, đánh bài, đổ xăng... để được thối lại tiền thật.
Hoàng Thị Thủy và đồng phạm nghe tuyên án vào chiều 16.11 Mai Trâm
Còn nhóm thứ 2 do Nguyễn Thanh Sơn tại TP.Cần Thơ cầm đầu. Sơn khai nhận mua của Hoàng Thị Thủy 7 lần với tổng số tiền hơn 310 triệu đồng. Đến ngày 13.1.2016, Sơn rủ Dương Hải Long lên Bến xe Miền Đông (TP.HCM), nhận 80 triệu đồng mua của  Hoàng Thị Thủy gởi từ TP.Đà Nẵng vào (được ngụy trang và giấu trong nồi cơm điện), khi đem về đến Cần Thơ thì bị Cơ quan an ninh Cần Thơ bắt giữ.
Ngoài mức án 20 năm tù về tội lưu hành tiền giả, Hoàng Thị Thủy còn bị tuyên phạt 1 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức vì đã dùng giấy CMND của người khác rồi dán hình mình vào để mở tài khoản tại ngân hàng nhằm giao địch với các bị cáo trên trong việc mua bán tiền giả.
Ngoài ra, từ năm 2013 Hoàng Thị Thủy đã  bị công an tỉnh Sóc Trăng truy nã về hành vi, tàng trữ và lưu hành tiền giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.