'Nữ tướng' bắt xăng gian được Thủ tướng tặng bằng khen

28/10/2015 15:53 GMT+7

(TNO) 'Nữ tướng' bắt xăng gian Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đồng Nai, vừa được Thủ tướng tặng bằng khen.

(TNO) 'Nữ tướng' bắt xăng gian Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đồng Nai, vừa được Thủ tướng tặng bằng khen.

"Nữ tướng" Đỗ Ngọc Thanh Phương"Nữ tướng" Đỗ Ngọc Thanh Phương
Ngày 28.10, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai Phạm Văn Sáng cho biết "nữ tướng" bắt xăng gian Đỗ Ngọc Thanh Phương vừa nhận được quyết định khen thưởng của Thủ tướng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.
Dự kiến Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai sẽ làm lễ trao tặng bằng khen cho chị Phương vào tháng 11.2015. Trước đó, vào đầu tháng 7.2015, chị Phương cũng đã được Bộ Khoa học Công nghệ tặng bằng khen vì thành tích trên.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, đầu năm 2015 khi được bổ nhiệm giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, chị Đỗ Ngọc Thanh Phương đã trực tiếp trinh sát, đích thân vạch trần, xử lý các thủ đoạn gian lận của các cây xăng trên địa bàn Đồng Nai.
Chị Phương từng đóng vai người mua bán xăng lẻ tới những trạm xăng nghi ngờ để kiểm tra chênh lệch.
Để cho việc kiểm tra bất ngờ đạt hiệu quả cao, chị chọn phương án thuê xe taxi đóng giả khách du lịch, hoặc đi xe biển số trắng. Ngoài ra, thực hiện theo phương châm “Chừng nào doanh nghiệp còn bán xăng cho khách hàng thì phía chi cục còn có quyền kiểm tra”, vì vậy rất nhiều lần chị tổ chức đi kiểm tra vào ban đêm.
Với phương pháp trên, từ tháng 3 đến tháng 7.2015, chi cục đã phát hiện 53 trạm xăng vi phạm đo lường và chất lượng, phạt số tiền trên 5 tỉ đồng, trong đó trường hợp bị phạt cao nhất đến 600 triệu đồng. Sau đó, gần 350 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn (cả vi phạm và chưa vi phạm) lần lượt làm đơn xin sửa chữa và kiểm định lại các trụ bơm xăng.
Đặc biệt tất cả quá trình đó, đều được người của chi cục quay phim, chụp ảnh lại làm bằng chứng khiến chủ DN không thể chối cãi.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.