Nước máy Hà Nội 'có mùi hóa chất nồng nặc' ?

Lê Quân
Lê Quân
12/10/2019 07:05 GMT+7

Rất nhiều hộ dân ở quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và H.Hoài Đức… (Hà Nội) không dám dùng nước do Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) sản xuất vì có mùi hóa chất nồng nặc.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, rất nhiều hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và H.Hoài Đức… (Hà Nội) hiện không dám dùng nước sinh hoạt do Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) sản xuất vì có mùi hóa chất nồng nặc.
Trong đó, các hộ dân ở khu chung cư HH Linh Đàm (P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai) phản ánh, khoảng 2 - 3 ngày qua, nước máy bỗng bốc mùi hóa chất nồng nặc, hắc như ở nước bể bơi, khiến người dân không dám sử dụng.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở chung cư Hapulico Complex (Q.Thanh Xuân), trong khi người dân ở các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và H.Hoài Đức... cũng xôn xao về việc nước sinh hoạt bốc mùi hóa chất. Một số người dân cho biết, ban đầu họ chỉ nghĩ nước có chút vấn đề, xả bỏ một lát sẽ hết, nhưng càng xả, mùi hóa chất càng nặng, rất khó chịu.
Ban quản lý nhiều khu chung cư đã có văn bản thông báo về chất lượng nước tới cư dân. Một số ban quản lý nhà chung cư đã đưa mẫu đi xét nghiệm. Đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông (nhận nước của Viwasupco) cho biết đã có văn bản gửi Viwasupco phản ánh tình trạng này và đề nghị kiểm tra, có biện pháp khắc phục ngay, đồng thời có thông tin đến khách hàng.
Trong khi đó, ông Cao Hải Tháp, Phó tổng giám đốc Công ty Viwaco (cũng nhận nước của Viwasupco), cho biết từ ngày 10.10, công ty này nhận được nhiều phản hồi từ phía khách hàng dùng nước sạch Sông Đà có mùi lạ và đã báo cáo Sở Xây dựng Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội...; đồng thời, yêu cầu đơn vị cấp nguồn là Viwasupco khẩn trương làm rõ và trả lời nhưng chưa có phản hồi.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết đã nắm được vấn đề và chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Y tế… cùng các đơn vị chức năng kiểm tra. Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã nhận được phản ánh và đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra, lấy mẫu tại đầu nguồn. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, không quan sát điều gì bất thường, test nhanh cũng cho kết quả bình thường. Riêng kết quả phân tích của Sở Y tế thì sang đầu tuần tới sẽ có.
Đáng chú ý, Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Viwasupco để hỏi về tình trạng nước kể trên, nhưng không có phản hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.