Ông Đoàn Ngọc Hải nhẫn nại chờ bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
12/09/2020 13:09 GMT+7

Trò chuyện với PV Thanh Niên , ông Đoàn Ngọc Hải nói mình mới từ Hội An ra, ghé bệnh viện coi thử có bệnh nhân nào cần xe về nhà thì ông chở giúp...

Sáng 12.9, ông Trần Đình Tứ (ngụ Gia Lai, bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) liên hệ tìm xe để đầu tuần sau xuất viện về nhà. Ông đang loay hoay thì nghe bảo "có xe từ thiện đậu ở ngoài sân đó" nên ra hỏi thăm chừng, thì bất ngờ gặp ông Đoàn Ngọc Hải.
“Thứ hai (14.9) tôi xuất viện, nhưng còn yếu lắm sợ không đủ sức đi xe khách về nhà, nay có xe từ thiện đưa về, tôi mừng lắm”, ông Tứ nói.

Tâm sự ông Đoàn Ngọc Hải dưới tán cây Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

'Tôi chờ ở đây xem có ai cần thì chở họ về nhà'

Sáng 12.9, ông Đoàn Ngọc Hải có mặt tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) từ sớm. Trò chuyện với PV Thanh Niên, ông Hải nói mình mới từ Hội An ra, ghé bệnh viện coi thử có bệnh nhân nào cần xe về nhà thì ông chở giúp.

Ông Hải đã hứa với vài bệnh nhân sẽ chờ họ đến thứ hai (14.9) để đón họ về nhà

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Hải vẫn trong trang phục áo sơ mi trắng và đôi dép tổ ong màu trắng quen thuộc, nhẫn nại ngồi trước sân bệnh viện. “Hôm nay thứ 7, nên các bệnh nhân không làm thủ tục xuất viện được, tôi ngồi đây chờ xem có ai cần liên hệ, tôi sẽ chở về tận nhà”, ông Hải nói.
Bác sĩ Đoàn Anh Tuấn (Trưởng khoa Nội 1) ghé qua chào hỏi ông Hải. Bác sĩ Tuấn thay mặt lãnh đạo bệnh viện đã bố trí chỗ nghỉ ngơi cho ông Hải ngay tại bệnh viện.

Ít ngày trước, ông Đoàn Ngọc Hải đã khiến nhiều người bất ngờ làm tài xế xe cứu thương, đưa người nghèo về quê

Bác sĩ Tuấn tiếp chuyện cùng ông Hải, bố trí chỗ nghỉ ngơi cho ông

ẢNH: HUY ĐẠT

'Hiện tại tôi còn tiền, còn tự làm được'

Hỏi chuyện ông Hải được nhiều người ngỏ ý tặng thêm xe cấp cứu, hỗ trợ thêm tiền để cùng ông làm từ thiện, ông Hải bảo: "Tôi cũng sợ người ta hiểu lầm rằng mình lợi dụng để kiếm tiền, để nâng cao hình ảnh... Do đó tôi nghĩ mình có khả năng tài chính chừng nào thì tạm thời mình làm chừng đó.Tất nhiên mình sẽ không bỏ qua cơ hội tốt cho người nghèo. Nhưng hiện tại thì tôi còn tiền, còn tự làm được”.
Cũng theo lời ông Hải, chuyện có mạnh thường quân ngỏ ý tặng xe cấp cứu, ông không nhận, vì... "không đủ nhân lực, mình tôi đâu có chạy được một lúc 3 chiếc xe".
"Có nhiều người còn tặng tiền, nhưng tôi cũng không nhận, vì làm từ thiện mà không khéo họ lại tưởng mình lợi dụng hình ảnh đó để kiếm tiền. Con người tôi không có cái tính đó…”, ông Hải nói. 

Khoang lái của xe cấp cứu cũng là nơi ông Đoàn Ngọc Hải nghỉ ngơi trong mỗi chuyến xe từ thiện

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.