Ông Đoàn Ngọc Hải tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

Đình Phú
Đình Phú
28/08/2020 13:35 GMT+7

Nhiều người có mặt trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bất ngờ khi thấy ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện cùng một xe cứu thương có dòng chữ: 'Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí'.

Trưa 28.8, PV Thanh Niên đến trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, ghi nhận xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải, được bảo vệ dân phố hướng dẫn đậu gọn gàng cạnh cổng bệnh viện. Nhiều người ở đây nhận ra ông Đoàn Ngọc Hải, đã đến chào hỏi. Có thành viên của đoàn tặng cơm từ thiện cho bệnh nhân ở bệnh viện còn tặng ông Đoàn Ngọc Hải một hộp cơm trưa.

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ làm tài xế xe cứu thương, đưa người nghèo về quê

“Tôi đã bắt đầu làm nghề lái xe cứu thương”

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết xe chở bệnh nhân được ông đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dùng. Xe mới, nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng và do ông tự dùng tiền mua.
“Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Tôi đến bệnh viện tìm vị trí phù hợp và đậu xe ở ngoài, bệnh nhân nghèo khi có nhu cầu được chở về quê, tôi sẽ xem bệnh án và giấy xuất viện, thấy đúng thì tôi chở về ngay. Để thuận lợi phục vụ bệnh nhân nghèo, tôi rất mong được vào bên trong bệnh viện để đậu xe ở khu vực phù hợp

Ông Đoàn Ngọc Hải nói về “điều kiện” để bệnh nhân nghèo được phục vụ miễn phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải tâm sự chuyện tiêu 2 tỉ tiền bán điện thoại, đồng hồ siêu sang

Theo lời kể của ông Đoàn Ngọc Hải, thông tin từ một số bệnh viện cho biết 1 chuyến xe chở bệnh nhân về Hà Nội hiện chi phí khoảng 21 triệu, về miền Trung khoảng 15 triệu, về miền Tây khoảng 10 triệu đồng.
“Tôi chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí, để phần nào giúp gia đình họ bớt khó khăn”, ông Đoàn Ngọc Hải nói và chia sẻ thêm: “Trên xe, tôi cũng có trang bị đủ tiêu chuẩn để có thể chở bệnh nhân qua đời, cùng thân nhân họ về quê miễn phí”.

Xe cứu thương mới, nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng, do ông Đoàn Ngọc Hải tự bỏ tiền ra mua

ĐÌNH PHÚ

Cố gắng thực hiện một số ấp ủ lâu nay

Ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó chủ tịch UBND Q.1 từ năm 2015, phụ trách khối kinh tế. Từ đầu năm 2016, ông được phân công phụ trách khối đô thị. Tháng 6.2019, ông được UBND TP.HCM điều động qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn và ông xin từ chức.
Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành một vận động viên marathon ở cự ly 42 km, và tham gia khá nhiều hoạt động chạy marathon ở các giải trong cả nước.
Từng chia sẻ “không ngờ cuộc đời mình giờ lại vậy” nhưng ông Đoàn Ngọc Hải cho hay ông vẫn vui vẻ với cuộc sống hiện tại và đang cố gắng thực hiện một số ấp ủ lâu nay.

Ngày 28.8, ông Đoàn Ngọc Hải đã chờ khoảng hơn 3 giờ trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Ông đang rất mong được vào bên trong bệnh viện để đậu ở một khu vực phù hợp, chờ đón bệnh nhân nghèo

Ảnh: ĐÌNH PHÚ

Sau khi bán điện thoại, đồng hồ siêu sang với giá 2 tỉ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đang xây dựng một ngôi nhà (ngang 4 m, dài 20 m) ở Q.12 (TP.HCM) để giúp những phụ nữ nghèo vô gia cư trú ngụ qua đêm miễn phí. Dự kiến khoảng 4 tháng nữa, ngôi nhà này sẽ được xây dựng hoàn thiện để đón những phụ nữ nghèo vô gia cư.
“Lý do tại sao tôi làm những việc như thế? Nhiều anh em hỏi tôi vậy! Tôi làm vì xuất phát từ ảnh hưởng rất lớn của 2 tấm gương. Đó là nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.1 Phạm Công Xuân và vợ chồng chú Tư Sang (ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước”), ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí của ông, sẽ không đậu cố định ở bất kỳ một bệnh viện nào.
“Khi nào rảnh, tôi mới đến đậu ở trước bệnh viện. Những khi đó, tôi sẽ chở bệnh nhân nghèo về quê. Tùy theo thời điểm, tôi sẽ đậu xe trước cổng bệnh viện ở TP.HCM, miền Trung và cả miền Bắc”, ông Đoàn Ngọc Hải nói.
Với kế hoạch như vậy, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trên xe cứu thương của mình, ông Đoàn Ngọc Hải để sẵn va li áo quần cho sinh hoạt nhiều ngày, và có cả 4 đôi giày để ông tập chạy marathon trong thời gian phục vụ bệnh nhân nghèo ở xa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.