Ông Trần Trọng Dũng tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM

22/10/2020 14:34 GMT+7

Ông Trần Trọng Dũng, nguyên Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM, tiếp tục nhận được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Sáng 22.10, Đại hội đại biểu Hội Nhà báo TP.HCM lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc.
Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết Hội Nhà báo TP.HCM là hội địa phương có số lượng hội viên nhà báo đông đảo nhất so với các tỉnh thành khác trong cả nước với nhiều ưu thế về hoạt động báo chí, nghiệp vụ và hoạt động hội.
Tính đến cuối năm 2019, Hội Nhà báo TP.HCM có gần 2.000 hội viên, trong đó có 1.300 hội viên thuộc các cơ quan báo chí TP.HCM, khoảng 500 hội viên đang công tác tại 37 chi hội hội cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.
Báo cáo chính trị của Hội Nhà báo TP.HCM đánh giá trong 5 năm qua, báo chí TP.HCM có bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ về nhiều mặt cả về quy mô, nội dung và loại hình. Các cơ quan báo chí cơ bản thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, định hướng thông tin của Đảng, nhà nước, góp phần giữ vững ổn định kinh tế, chính trị, xã hội.

Các đại biểu tham dự đại hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, lũ lụt

Ảnh: Nguyên Vũ

Báo chí TP.HCM chủ động đấu tranh, phê phán, phản bác thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch góp phần giữ vững chủ quyền quốc gia, khối đại đoàn kết dân tộc. Báo chí cũng tỏ rõ vai trò tiên phong và hiệu quả trong cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện ngày càng hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội.
Bên cạnh những thành tựu đạt được, báo cáo chính trị cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại như nội dung, phương thức hoạt động chưa toàn diện, chưa thu hút được đông đảo hội viên tham gia. Các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tuy nhiều nhưng chưa tập trung, chưa đổi mới về nội dung và hình thức, cần có kế hoạch bài bản và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các hội viên và tòa soạn.

Giữ vững sự chuẩn mực, đạo đức làm nghề

Tại đại hội, một số tham luận của các chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo TP.HCM đã nhận diện những thách thức của báo chí trong bối cảnh công nghệ thông tin bùng nổ, mạng xã hội trở thành một quyền lực mới cạnh tranh với báo chí truyền thống. Do vậy, báo chí truyền thống phải thay đổi, chuyển mình để thích ứng, đảm bảo sự tin cậy, kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng tình với báo cáo chính trị và các ý kiến tham luận tại đại hội, đồng thời khẳng định dù còn nhiều khó khăn thách thức nhưng Hội Nhà báo TP.HCM đã đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Hội Nhà báo TP.HCM cũng luôn chú trọng công tác xây dựng tổ chức, sinh hoạt nề nếp, xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất trong sáng, dấn thân, yêu nghề. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các phong trào thi đua, kết nối các hoạt động xã hội, từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh còn khó khăn.
Ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh báo chí Việt Nam đang trải qua cuộc chuyển mình sâu sắc và mạnh mẽ chưa từng có về phương thức và cách thức làm nghề.
Báo chí không thể thắng mạng xã hội về tốc độ đưa tin nhưng báo chí sẽ vượt trội mạng xã hội về tính chuẩn mực, tinh thần trách nhiệm, đạo đức làm nghề”, ông Lợi nhận định.
Cũng tại đại hội, các đại biểu tham dự đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 15 thành viên. Ông Trần Trọng Dũng tiếp tục nhận được tín nhiệm, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Trần Trọng Dũng (59 tuổi, quê quán tỉnh Quảng Trị) tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, có trình độ thạc sĩ Luật, cử nhân Báo chí, cao cấp lý luận chính trị. Ông Dũng nguyên là Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM, cấp bậc đại tá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.