Phá đường dây cá độ bóng đá gần 200 tỉ đồng

15/10/2016 07:13 GMT+7

Ngày 14.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 bị can về các tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc gồm:

Nguyễn Văn Đoàn, Phạm Ngọc Tuấn, Đặng Ngọc Hưng, Đỗ Văn Hải, Bùi Tá Tâm, Bùi Trọng Tiến và Nguyễn Quang Bắc Sơn (cùng ngụ TP.Bắc Ninh).
Tháng 6.2016, từ phản ánh của người dân, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an tổ chức điều tra đường dây đánh bạc qua mạng.
Qua đó xác định đường dây do Nguyễn Văn Đoàn (52 tuổi, có tiền án về đánh bạc) cầm đầu. Những kẻ hoạt động trong đường dây hầu hết có tiền án tiền sự, có quan hệ mật thiết với nhau nên gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra của cơ quan chức năng.
Ngày 5.10, lực lượng phối hợp tổ chức 7 mũi công tác đồng loạt khám xét, bắt khẩn cấp Đoàn và các đồng phạm, thu giữ tại nhà của Đoàn nhiều sổ sách ghi chép, hàng chục ĐTDĐ, iPad, laptop, CPU, 1 ô tô, 1 súng hơi, 151 triệu đồng. Đến nay, Đoàn và các bị can đã thừa nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc của mình.
Theo đó, Đoàn là người quản lý cấp cao trang cá độ bongda88.com - trang chuyên cá độ qua mạng có máy chủ đặt ở nước ngoài, nhận lệnh của người điều hành trang web từ nước ngoài và thiết lập nhiều tài khoản đại lý và tài khoản cá nhân rồi giao đàn em và các con bạc thực hiện cá độ. Từ tháng 6.2016 đến khi bị bắt, đường dây cá độ này đã tổ chức cho hơn 100 con bạc tham gia với tổng “giao dịch” gần 200 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.