Phá vụ trộm vàng hy hữu

14/06/2013 03:00 GMT+7

Ngày 13.6, Công an H.Hòa Thành (Tây Ninh) vẫn đang tạm giữ hình sự Võ Thanh Vân (21 tuổi) và Võ Hồng Phúc (35 tuổi, anh ruột Vân, cùng ngụ xã Long Thành Nam, H.Hòa Thành), để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng về việc T.T.V (21 tuổi, ngụ xã Thái Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh; đang làm công nhân tại Công ty TNHH sản xuất hạt điều TT, đóng tại xã Bình Minh, TX.Tây Ninh) được bạn trai đưa 1 lượng vàng SJC có nhiều dấu hiệu bất minh nên Công an TX.Tây Ninh mời V. đến tìm hiểu nguồn gốc vàng. V. khai số vàng này do bạn trai là Võ Thanh Vân nhờ mang bán giúp. Khi công an mời đến làm việc, Vân khai lấy trộm vàng của anh trai là Võ Hồng Phúc. Công an triệu tập Phúc để lấy lời khai về nguồn gốc vàng thì người này bỏ trốn. Sau đó, được gia đình vận động, Phúc đến Công an H.Hòa Thành đầu thú và khai nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do bà Nguyễn Thị Tế (67 tuổi, ngụ cùng xóm với Phúc) hay khoe với mọi người là có rất nhiều tiền và vàng đang cất giấu trong nhà để dưỡng già nên Phúc nảy sinh ý định trộm cắp. Tối 31.5, chờ bà Tế qua nhà Phúc ngủ (do bà ở một mình nên mỗi tối thường qua nhà Phúc ngủ - PV), Phúc lấy trộm chìa khóa mở cửa vào nhà bà Tế, dùng tuốc nơ vít cạy tủ đựng đồ lấy trộm 80 triệu đồng; 5 lượng vàng SJC; lắc tay, vòng tay, dây chuyền (tổng cộng 22 chỉ vàng 18K và 22 chỉ vàng 24K). Sau khi trộm được tài sản, Phúc mang về nhà đào nền gạch để cất thì Vân vô tình nhìn thấy. Chờ lúc Phúc đi vắng, Vân lén lấy trộm 1 lượng vàng SJC đưa bạn gái nhờ đem bán thì bị phát hiện.

Hiện Công an H.Hòa Thành đã thu hồi được tất cả số vàng trên cùng 27 triệu đồng. Số tiền còn lại Phúc đã chi tiêu trong việc mua xe gắn máy mới, ăn xài cá nhân.

Về phía bà Tế, sau khi phát hiện mất tài sản chưa kịp làm đơn trình báo thì Công an H.Hòa Thành đã dẫn Phúc về nhà bà để thực nghiệm điều tra vụ trộm.

Ngọc Hà

>> Bắt 3 nghi phạm trộm vàng
>> Băng trộm vàng nhà "đại gia" cao su Bình Thuận hầu tòa
>> Bắt 2 nghi phạm trộm vàng
>> Trộm vàng của chủ, ôsin lãnh án 16 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.