Bắt nhóm "siêu trộm" ở Đà Nẵng

14/05/2011 09:08 GMT+7

(TNO) Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng hôm 13.5 cho biết, hiện vẫn đang điều tra, lấy lời khai Đặng Ngọc Tân (29 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội) hiện đang tạm trú tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Phước (28 tuổi, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng), thủ phạm chính của vụ án “siêu trộm cắp” lớn nhất Đà Nẵng trong gần 5 năm qua vừa được phá.

Chuyên án trên được Công an Đà Nẵng thành lập với tên gọi 138C và được điều tra từ tháng 6.2010 đến 4.2011.

Sau thời gian theo dõi, đến 20 giờ 30 phút ngày 30.4, khi Tân và Phước đang thực hiện hành vi trộm cắp tại một nhà người dân ở Q.Hải Châu thì bị bắt quả tang.

Trước đó, đêm 29.4, các đối tượng trên cũng đã thực hiện trót lọt vụ trộm cắp tương tự tại một gia đình ở khu trung tâm TP.

Theo điều tra ban đầu, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, Tân và Phước đã đột nhập vào nhà các gia đình có cất giữ tiền, vàng để trộm cắp.

Chỉ từ năm 2010 đến nay, số tài sản mà các đối tượng này trộm cắp lên đến hàng tỉ đồng với hơn chục phi vụ được thực hiện.

Đặc biệt, phương tiện gây án của các đối tượng này là xe ô tô có biển số “xịn” 43X-0007 được mua lại từ một doanh nghiệp. Nhưng được biết, chiếc xe trên cũng là tài sản của một vụ trộm cắp khác.

Ngày 9.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng trên để phục vụ điều tra mở rộng vụ án.

Được biết, Tân từng có tiền án 6 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.