Chuyển hồ sơ vụ sai phạm tại bệnh viện ở Cà Mau cho cơ quan điều tra

09/04/2012 03:32 GMT+7

Liên quan đến những sai phạm tài chính tại Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực H.Trần Văn Thời, chiều 8.4, theo nguồn tin của Thanh Niên, Thanh tra tỉnh Cà Mau đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh.

Liên quan đến những sai phạm tài chính tại Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực H.Trần Văn Thời, chiều 8.4, theo nguồn tin của Thanh Niên, Thanh tra tỉnh Cà Mau đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh.

Căn cứ vào sổ sách kế toán của BV cung cấp, tính đến ngày 30.11.2011, số quỹ tồn là 6,6 tỉ đồng (tròn số) nhưng tiền mặt thực tế tại quỹ chỉ có 32 triệu đồng, chênh lệch thâm hụt quỹ hơn 6,5 tỉ đồng. Trong đó, bà Mai Kiều Oanh (Tổ thu viện phí của BV) rút 490 triệu đồng, bằng 62 giấy mượn nợ từ năm 2006 - 2010. Điều đặc biệt là trên tất cả giấy ghi nợ, bà Oanh đều ghi cho ông Huỳnh Văn Thái (Kế toán trưởng BV). Theo trình bày của bà Oanh, mỗi lần ông Thái mượn tiền thu viện phí của bà, ông đều yêu cầu ghi nợ vào giấy và cuối ngày khi nộp tiền viện phí cho thủ quỹ thì nộp cả giấy ghi nợ. Khi đó, thủ quỹ sẽ thu đủ số tiền viện phí trong ngày (bao gồm tiền mặt và giấy ghi nợ), thủ quỹ giữ giấy ghi nợ và ông Thái sẽ thanh toán tiền nợ với thủ quỹ.

Nhưng qua thanh tra cho thấy thủ quỹ đều ký nhận đủ số tiền thu viện phí hằng ngày mà bà Oanh nộp trong sổ giao nhận và đã lên phiếu thu viện phí. Và trên những phiếu thu này có đầy đủ chữ ký của giám đốc BV, kế toán trưởng, thủ quỹ và người lập phiếu. Trong khi đó, ông Thái không thanh toán số tiền nợ trên với thủ quỹ và cũng không thừa nhận số tiền mượn nợ này.

Cũng giống như trường hợp bà Oanh, 4 nhân viên thu viện phí ghi cho ông Thái mượn số tiền 141 triệu đồng (35 giấy mượn nợ). Riêng với ông Thái thì số tiền mượn là 1,2 tỉ đồng (tròn số), gồm 132 biên nhận mượn quỹ từ năm 2004 - 2011; trong đó, có 1 chứng từ thể hiện ông Thái nhận tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội, nhưng không thanh toán cho người lao động, mà mượn tiền quỹ để chi là 107 triệu đồng. Còn đối với thủ quỹ Nguyễn Huỳnh Mĩnh tự nhận mình làm thất lạc chứng từ 1,6 tỉ đồng nên xin “chịu trách nhiệm bồi thường”.

Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện số tiền tiếp khách, tạm ứng 258 triệu đồng nhưng chưa lên phiếu chi.

Sau khi đối chiếu, hiện số tiền thâm hụt quỹ “vô thừa nhận” là 2,7 tỉ đồng. Theo lời bà Mĩnh trình bày với đoàn thanh tra thì số tiền trên ông Thái mượn (bằng bảng kê viết tay của bà Mĩnh); tuy nhiên ông Thái không thừa nhận vì không ký tên trên bảng kê.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ông Nguyễn Hùng Thạch (Giám đốc BV) và ông Thái cùng 5 nhân viên kế toán khác đã bị đình chỉ công tác.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.