Khởi tố cảnh sát giao thông nhận hối lộ

11/10/2011 01:34 GMT+7

Ngày 10.10, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, trú tại P.Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên trung úy CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa về tội “nhận hối lộ” theo điều 279, BLHS. Một đối tượng khác là Nguyễn Văn Đôi (SN 1963, trú tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cũng bị khởi tố bắt giam về tội danh trên.

Trước đó, Cơ quan CSĐT đã làm rõ vào tối 31.7, tổ tuần tra kiểm soát nam Thanh Hóa mà trung úy Hải là tổ viên đã kiểm soát ô tô của anh Phương và anh Tình chạy trên quốc lộ 1A, đoạn thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, tỉnh Thanh Hóa. Khi biết trên xe chở gỗ gụ, trung úy Hải bắt tài xế “chung chi” 5 triệu đồng thì mới cho đi nếu không sẽ đưa về Chi cục Kiểm lâm.

Do không có đủ tiền nên anh Phương, anh Tình phải thế chấp giấy tờ xe, bằng lái cho Nguyễn Văn Đôi (là chủ nhà phục vụ cơm cho tổ CSGT, đồng thời cũng là địa điểm CSGT lập chốt kiểm tra) để vay 5 triệu đồng trong 1 ngày với lãi suất 10%.

Viết xong giấy vay nợ, ông Đôi không đưa tiền mà chỉ đưa giấy vay nợ cho anh Phương ra cho trung úy Hải xem rồi được thả đi. Đúng hẹn, anh Phương và anh Tình quay lại gặp Đôi trả tiền gốc và lãi để lấy lại giấy tờ. Anh Tình có xin ông Đôi giảm bớt tiền phạt nhưng ông Đôi không chấp nhận vì đã đưa đủ 5 triệu cho Hải.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.