Một cựu phó phòng tín dụng TrustBank lãnh án chung thân

03/05/2012 15:19 GMT+7

(TNO) Sáng 3.5, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Thị Hồng Chinh (32 tuổi), nguyên Phó phòng Tín dụng Ngân hàng Đại Tín (TrustBank), chi nhánh Tiền Giang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, xuất phát từ nhu cầu tiêu xài cá nhân và lợi dụng tư cách phó phòng tín dụng, bị cáo Trần Thị Hồng Chinh đã lừa nhiều khách hàng và người quen bằng chiêu “vay tiền để đáo nợ ngân hàng” với lãi suất ngất ngưởng từ 6 đến 30%/tháng.

Cụ thể, từ tháng 6.2009 đến khi bị phát hiện tháng 11.2010, cơ quan điều tra đã làm rõ được Chinh vay và chiếm đoạt của 15 bị hại tổng cộng 19,3 tỉ đồng và 52 chỉ vàng 18K.

Tại phiên tòa, Chinh thừa nhận đã chiếm đoạt số tiền nói trên và sử dụng vào việc mua đất, xây cất biệt thự, cá độ bóng đá qua mạng và tiêu xài cá nhân tổng cộng 2,2 tỉ đồng.

Số tiền lớn còn lại Chinh khai là tiêu xài cá nhân nhưng không giải thích được đã tiêu xài cụ thể vào việc gì mà chỉ trong hơn một năm đã bay cả chục tỉ đồng.

Ngoài việc lừa tiền, bị cáo Chinh còn làm giả giấy ủy quyền và lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người khác đem đi thế chấp cho bà Lê Thị Tươi để lấy hơn 8 tỉ đồng rồi bỏ trốn. Cuối năm 2010, Chinh đã ra đầu thú.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố đề nghị xử phạt bị cáo mức án 14 - 15 năm tù. Tuy nhiên, cho rằng Trần Thị Hồng Chinh đã phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền hơn 19 tỉ đồng và 52 chỉ vàng cho các bị hại, thông qua biện pháp kê biên tài sản gồm nhà, đất của bị cáo để bảo đảm thi hành án.

Hoàng Phương

>> Nguyên chánh án và đồng phạm lãnh án
>> Xử lý hình sự các vụ tham nhũng ngày càng ít
>> Lãnh đạo tòa án huyện bị tố nhận tiền chạy án
>> Phiên tòa kỳ lạ
>> Viện nhắc xử, tòa cứ ngâm                                                                            

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.