Sư dỏm xài tiền... âm phủ

14/03/2010 01:22 GMT+7

Công an H.Ea Súp (Đắk Lắk) vừa bắt tạm giam 3 đối tượng giả nhà sư đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Theo hồ sơ, cuối năm 2009, chị Nguyễn Thị H. ở thị trấn Ea Súp, H.Ea Súp đón 3 người khách lạ là Nguyễn Nhựt Trường (SN 1979), Nguyễn Hữu Tính (SN 1986), cùng trú xã Tân Trung, H.Gò Công Đông và Trần Quang Lộc (SN 1984), trú thị xã Gò Công (Tiền Giang). Cả 3 tự giới thiệu là nhà sư tu ở chùa Phước Quang, tỉnh Tiền Giang, lên Đắk Lắk tạm trú tại chùa Khải Đoan để đi bán nhang. Chị H. mua 248 thẻ nhang, tổng cộng hết 4.960.000 đồng. Thấy chủ nhà cả tin, họ dàn dựng màn kịch, bảo với gia đình chị H. cần cúng phong thủy để làm ăn thuận lợi và hứa sẽ cúng giúp vì gia đình đã mua nhiều nhang công quả cho nhà chùa.

Khoảng 10 ngày sau, họ đi xe máy trở lại nhà chị H. để làm lễ cúng. Trước khi cúng, họ bảo gia đình chị H. xin lộc Quan m. Có 3 “lộc” là 199, 299 và 399, gia đình muốn xin “lộc” nào thì đặt lên bàn thờ số tiền tương ứng với 3 “lộc” là 19 triệu, 29 triệu và 39 triệu đồng; tiền cúng xong lấy lại sử dụng chứ không mất. Tin lời, chị H. lấy 20 triệu đồng đưa cho họ gói lại trong chiếc khăn đỏ mang theo, đặt lên bàn thờ. Lễ cúng kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Khi cúng gần xong, họ chia làm hai nhóm, một nhóm đưa chồng chị H. ra nghĩa địa thắp nhang, một nhóm đưa chị H. xuống bếp thắp nhang bàn thờ ông Táo.

Và trong lúc đó, họ lấy xấp tiền vàng mã đánh tráo gói tiền thật trên bàn thờ. Cúng xong, trước khi ra về họ dặn chủ nhà “để bàn thờ tịnh một thời gian dài thì việc cúng mới linh nghiệm”. Theo lời dặn, đến chiều tối vợ chồng chị H. lấy gói tiền trên bàn thờ xuống và bật ngửa người vì chỉ thấy toàn là tiền âm phủ.

Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.