Tổng giám đốc Tập đoàn y dược Bảo Long nói gì về Lê Quốc Hồ ?

24/10/2005 23:21 GMT+7

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên hôm qua 24.10, ông Nguyễn Hữu Khai, Tổng giám đốc Tập đoàn y dược Bảo Long (YDBL) cho rằng Lê Quốc Hồ là người mắc bệnh “vĩ cuồng” nhưng ông Khai lại “làm chứng” về khả năng chữa bệnh của ông Hồ - ông Khai cho biết:


- Ngày 11.10.2005, Tập đoàn YDBL đã đứng ra tổ chức cuộc đón tiếp đoàn công tác do Giáo sư - tiến sĩ, anh hùng lao động Nguyễn Văn Thưởng (nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế) hiện là Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (CTĐVN) dẫn đầu về thăm và làm việc với Tập đoàn YDBL để động viên vì YDBL đã làm nhiều công việc nhân đạo như: hiến máu, nuôi trẻ em nhiễm chất độc da cam, ủng hộ bão lụt, tặng thẻ khám bệnh miễn phí cho người nghèo... Ông Lê Quốc Hồ chỉ là một thành viên được mời tham dự vì trước đó mấy ngày ông ta có lên T.Ư Hội CTĐVN đặt vấn đề xin được kết hợp với YDBL thành lập một bệnh viện từ thiện “Nhà cứu nhân độ thế Tuệ Tĩnh đường” giúp cho người nghèo (YDBL góp một nửa kinh phí) và một Bệnh viện Hoàng Gia để chữa bệnh cho người giàu và quan chức cả thế giới. Do vậy, ông Hồ được mời đến cuộc họp để báo cáo về kế hoạch này với Hội CTĐVN.

 

* Tại cuộc họp, ông Lê Quốc Hồ đã nói về việc góp 70 tấn vàng xây dựng bệnh viện cho người nghèo?

 

- Tại cuộc họp, sau khi nghe ông Lê Quốc Hồ báo cáo về kế hoạch xây dựng 2 bệnh viện sẽ tiến hành dưới sự chỉ đạo của Hội CTĐVN, tôi có đứng lên thông báo: "Theo thầy Hồ cho tôi biết, thầy sẽ góp số vốn 700 tấn vàng để xây dựng 2 bệnh viện nói trên" thì ông Hồ đã vội đứng lên cải chính ngay tại diễn đàn "Tôi sẽ đóng góp 700.000 tấn vàng để xây dựng Bệnh viện Hoàng Gia và Bệnh viện Vì Dân chứ không phải chỉ có 700 tấn vàng như chú Khai vừa nói" (?!).

 

* TS Nguyễn Văn Thưởng và đoàn công tác của T.Ư Hội CTĐVN có ý kiến gì về việc này?

 

- Sau khi nghe báo cáo và tin tưởng vào những điều tốt đẹp mà ông Hồ sẽ làm cho Hội CTĐVN, TS Nguyễn Văn Thưởng có nói là "phong" cho ông Lê Quốc Hồ chức danh "Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Hội CTĐVN". Nghe nói được phong chức danh này ông Hồ sướng lắm, vì đây là chức danh chính thức đầu tiên của ông Hồ còn các chức danh khác đều là hư danh.

 

* Ông có bao giờ tận mắt trông thấy số vàng của Lê Quốc Hồ không?

 

- Khối lượng vàng nhiều như núi ấy thì tôi làm sao thấy được, tôi chưa từng thấy bao giờ !

 

* Ông quan hệ với ông Lê Quốc Hồ từ bao giờ mà lại tin tưởng để ông ta chữa bệnh cho mình và người thân?

 

- Tôi quen biết ông Hồ từ mấy tháng nay, thông qua một người em ruột ở TP.HCM. Ông Hồ là người ít học, có chứng ba hoa, thích phô trương và rất háo danh. Có thể ông ta mắc bệnh tâm thần phân liệt dạng vĩ cuồng. Tôi biết rõ trình độ chuyên môn y học của ông Hồ chẳng có gì nhưng tôi biết ông ta đang sở hữu những biệt dược rất quý. Chính ông Hồ đã cứu sống ông cụ thân sinh ra tôi. Bố tôi năm nay 85 tuổi, bỗng đổ bệnh, các bác sĩ của Bảo Long đã tập trung cứu chữa mà không nổi. Lúc đó, bố tôi giãn đồng tử mắt, hôn mê, bụng chướng, miệng méo, phải liên tục thở ô xy để kéo dài sự sống. Gia đình tôi đã gọi điện cho tất cả con cháu ở xa về. Em gái tôi từ TP.HCM ra, đi thẳng đến nhà ông Hồ nói về tình trạng ông cụ đang hấp hối. Ông Hồ đưa cho em tôi 1 gói thuốc bột, bảo là thuốc gia truyền cứu mệnh. Em tôi mang về hòa nước cho bố uống ngay. Sau khi uống được khoảng 20 phút, bố tôi tỉnh dần, đòi ngồi dậy, bắt tháo dây thở ô xy, tháo ống xông bàng quang. Sau đó, ông Hồ tới tiêm thuốc và truyền nước cho cụ. Tới nay, bố tôi đã bình phục, tự tắm giặt, nấu nướng, quét dọn nhà cửa. Tôi cùng gia đình đến nhà ông Hồ tạ ơn. Qua chuyện trò, biết tôi bị bệnh gout, ông Hồ bảo: "Bệnh gout chữa bằng thuốc đông y và thuốc tây thông thường không khỏi được đâu, để thầy dùng biệt dược trị cho mới khỏi được". Lúc này, trong nhà ông Hồ cũng có 2 cán bộ có tên tuổi đang được ông Hồ chữa bệnh. Tôi hỏi chuyện, 2 người ấy đều nói kết quả khả quan. Tôi chấp nhận để ông Hồ chữa bệnh. Sau đó, ông Hồ lấy ra một lọ thuốc (to hơn điếu thuốc lá một chút) màu trắng trong, trộn với 2 ống nước cất, lắc đều rồi tiêm vào tĩnh mạch cho tôi và nói: "Thầy tiêm vào mạch, chú sẽ thấy như nằm trong chảo lửa, đừng sợ nhé". Quả nhiên tôi thấy nóng ran, khí nóng chạy khắp người. Ông Hồ lại lấy 1/2 ml loại biệt dược ấy bơm vào một chai 500 ml Glucoza đẳng trương, lắc đều, rồi truyền vào tĩnh mạch cho tôi, sau 5 phút là hết (bình thường 1 chai này bệnh viện phải truyền trong 3 giờ). Sau 2 ngày điều trị, tôi thấy người khỏe mạnh, khoan khoái, các khớp đều rất nhuyễn. Sau đó, ông Hồ còn chữa bệnh đau đầu cho vợ tôi là Lê Thúy Hằng. Tiền thuốc ông Hồ nói: "Người ta, thầy lấy 8.500 USD/lần tiêm, nhưng em chú là con nuôi gia đình thầy thì cô chú cũng là em thôi, nên thầy chỉ lấy tiền thuê người ta xách tay thuốc này từ nước ngoài về là 1.100 USD/lần tiêm". Tổng cộng vợ tôi thanh toán với thầy Hồ 12.000 USD (7 ngày điều trị). Sau khi chữa bệnh, tôi thấy khỏe mạnh, làm việc không biết mệt, ăn uống bình thường, không phải kiêng khem. Sau 2 tháng, tôi thấy bệnh lại tái phát nhưng nhẹ hơn trước nhiều, vợ tôi cũng bảo đầu óc khoan khoái, không thấy nhức đầu như trước (?).

 

* Thế thì tại sao ông lại làm đơn tố cáo ông Hồ với cơ quan công an về việc lừa lấy của ông 12.000 USD ?

 

- Tôi không hề làm đơn tố cáo vì ông Hồ là người đã cứu sống bố tôi và tôi mang ơn ông ấy. Tôi chỉ làm bản tường trình với cơ quan công an về chuyện này và nói về việc ông Hồ chữa bệnh liệt cho cháu Lê Huy Hoàng lấy gần 1 tỉ đồng của gia đình cháu mà không chữa khỏi bệnh cho cháu Hoàng.

 

* Ông Hồ định mua 55% cổ phần của Tập đoàn YDBL ?

 

- Có lần ông Hồ đặt vấn đề với tôi đòi mua tất cả tài sản của Tập đoàn YDBL rồi thuê tôi điều hành. Tôi đem Luật Doanh nghiệp ra giải thích thì ông ta yêu cầu: "Thế thì cho thầy mua 55% cũng được, để thầy làm Chủ tịch HĐQT còn chú vẫn làm Tổng giám đốc điều hành". Vấn đề trên chỉ là lời nói. Tới bây giờ, ông Hồ hoàn toàn không có chức danh gì trong Tập đoàn YDBL.

 

            Việt Chiến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.