Tung tin thảm sát 8 người để kiếm 200 đồng một 'click chuột'

22/08/2017 18:15 GMT+7

Công an tỉnh Nam Định cho biết đối tượng tung tin thất thiệt về vụ thảm sát 8 người tại địa phương là để kiếm 200 đồng mỗi lần có người "click chuột" đọc tin.

Chiều 22.8, đại tá Đặng Quang Tuyên, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Công an tỉnh Nam Định, cho biết đã xác định được đối tượng tung tin thất thiệt về vụ thảm sát 8 người tại Nam Định vào ngày 10.8 là Trần Quang Hải (29 tuổi, trú tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).
“Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định đã tập trung điều tra. Đến ngày 17.8 thì đã xác minh được Trần Quang Hải chính là đối tượng tung tin", đại tá Tuyên cho biết.
tung-tin
Trần Quanh Hải khai nhận tung tin giả nhằm mục đích kiếm tiền Ảnh Văn Đông
Tại cơ quan điều tra, Trần Quang Hải cho biết, mục đích tung tin giả là để kiếm tiền. Cụ thể, ngày 10.8, Hải sử dụng tài khoản facebook để chia sẻ một liên kết lên trang mạng “Raovatnamdinh” với nội dung: “Nam Định thảm sát trong đêm, 8 người trong một gia đình thiệt mạng”, kèm theo là hình ảnh lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường một vụ trọng án.
Theo đó, mỗi click chuột của người xem vào tin thất thiệt kể trên, Hải được chủ trang "Raovatnamdinh" trả 200 đồng. Đặc biệt, hình ảnh đại diện của tài khoản tung thông tin này là một cô gái trong trang phục lực lượng vũ trang khiến nhiều người càng tin rằng thông tin về vụ thảm sát là thật. Ngay sau khi bài viết này được đăng tải, đã có rất nhiều lượt chia sẻ cũng như bình luận làm xôn xao cộng đồng mạng.
Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng và kiến nghị với Sở Thông tin - Truyền thông Nam Định có hình thức xử lý chủ trang “Raovatnamdinh”, vì đã cho đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.