Phạt công ty sử dụng 64 người Trung Quốc làm việc 'chui' tại Nha Trang

19/07/2016 17:41 GMT+7

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định xử phạt Công ty Silent Bay tổng số tiền 80 triệu đồng vì những vi phạm, trong đó có việc sử dụng 64 người Trung Quốc làm việc "chui".

Chiều 19.7, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết cùng ngày đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay (Công ty Silent Bay, trụ sở P.Tân Lập, TP.Nha Trang), với tổng mức phạt tiền là 80 triệu đồng. 

Quyết định trên do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải ký.
Theo đó, UBND tỉnh xử phạt Công ty Silent Bay 5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ đoàn khách theo quy định. Từ tháng 2 đến tháng 5.2016, Công ty đã phục vụ 6.187 lượt khách nhưng không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ đoàn khách nào. 
Công ty Silent Bay còn bị phạt 75 triệu đồng về hành vi sử dụng 64 lao động người Trung Quốc làm việc tại VN mà không có giấy phép lao động theo quy định. Những lao động bất hợp pháp này, sau đó đã bị trục xuất về nước.
Theo quyết định trên, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đình chỉ 3 tháng hoạt động sử dụng lao động người nước ngoài của Công ty Silent Bay. 

Chủ công ty Silent Bay là ông Trương Đăng Vũ Thụy, con trai của nguyên giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Khánh Hòa Trương Đăng Tuyến. Ông Tuyến vừa nghỉ hưu đầu tháng 4 năm nay.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải đã ký
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.