Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm “dỏm”

21/05/2016 17:26 GMT+7

Hai cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Huế (Thừa Thiên- Huế) đã bị Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.Huế phát hiện và tịch thu tiêu hủy.

Sáng 21.5, Công an TP.Huế cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 10 triệu đồng và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến tiêu huỷ 53 mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng của 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn.
Trước đó, ngày 17.5, PC49 Công an TP.Huế tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm địa chỉ 139 đường Hùng Vương (P.Phú Nhuận, TP.Huế) và lô số 10 chợ Đông Ba do ông Võ Tâm (47 tuổi) làm chủ.
Qua kiểm tra lực lượng PC49 phát hiện, tạm giữ 53 mặt hàng mỹ phẩm với hàng nghìn sản phẩm như kem dưỡng da, phấn, sữa tắm, mặt nạ, dầu gội đầu, nước hoa, gel, thuốc nhộm tóc, bột sơn móng tay các loại... không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng đang được bày bán.
Đặc biệt, tại hai cơ sở này có rất nhiều mỹ phẩm không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, chưa qua bất kỳ một cơ quan chức năng nào kiểm định, chứng nhận về chất lượng sản phẩm được đựng trong các can nhựa lớn được sang chiết ra các chai nhựa nhỏ để bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.