Phát hiện 22 ghe hút cát lậu trên sông Cổ Chiên

Bắc Bình
Bắc Bình
19/07/2018 18:20 GMT+7

20/22 ghe đang hút cát trên sông Cổ Chiên bị lực lượng chức năng bắt quả tang, có phiếu được khai thác cát mua từ các mỏ được cấp phép nhưng khai thác không đúng vị trí.

Chiều 19.7, thượng tá Lê Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bến Tre, cho biết đơn vị này phối hợp lực lượng chức năng H.Chợ Lách bắt quả tang 22 ghe hút cát trên sông Cổ Chiên từ tối 18 đến sáng 19.7.
Trong số này, 20 ghe có phiếu được khai thác cát, mua từ một số mỏ được Bến Tre và Trà Vinh cấp phép đang còn thời hiệu. Tuy nhiên, các ghe lại khai thác tại các vị trí không nằm trong khu vực mỏ được cấp phép của đơn vị bán phiếu. Riêng 2 ghe còn lại không biển kiểm soát.
Cơ quan chức năng đã buộc chủ phương tiện phải bơm trả lại cát xuống lòng sông Cổ Chiên, đồng thời lập biên bản xử phạt với tổng số tiền gần 140 triệu đồng.
Theo thượng tá Minh, từ đầu năm đến nay, Bến Tre đã phát hiện hơn 650 phương tiện khai thác cát trái phép, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, xử phạt gần 5,5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.