Phát hiện 4 hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 3 Sao Vàng

20/10/2017 19:20 GMT+7

Trong quá trình đào bới, Ban chỉ huy quân sự H.Hoài Nhơn (Bình Định) phát hiện 4 bộ hài cốt của các chiến sĩ thuộc Sư đoàn 3 Sao Vàng cùng nhiều di vật khác.

Chiều ngày 20.10, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định, UBND H.Hoài Nhơn, Ban chỉ huy quân sự H.Hoài Nhơn và UBND TT.Tam Quan đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 4 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Tam Quan (TT.Tam Quan, H.Hoài Nhơn, Bình Định).
Ban chỉ huy quân sự H.Hoài Nhơn cho biết, trong thời gian qua, nhiều cựu chiến binh và người dân báo tin, khu vực trước ngõ nhà ông Lý Văn Hai (ở khối 1, TT.Tam Quan) có các chiến sĩ bộ đội hi sinh.
 
[VIDEO] Phát hiện 4 hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 3 Sao Vàng 

Tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ tại vườn nhà ông Hai ẢNH: QUANG HẢI
Các di vật lẫn lộn với 4 bộ hài cốt ẢNH: QUANG HẢI
Truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tam Quan ẢNH: QUANG HẢI
Ban chỉ huy quân sự H.Hoài Nhơn đã tiến hành tìm hiểu, xác minh thực tế thông tin này. Trong quá trình cất bốc, lực lượng chức năng phát hiện 4 bộ hài cốt được bao bọc bằng ni long, nằm ở độ sâu khoản 2 m và nhiều di vật kèm theo như: dép cao su, thắt lưng, cúc áo, dây dù, dao găm, băng đạn...
Các cơ quan chức năng H.Hoài Nhơn xác định đây là hài cốt các liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 22, Sư đoàn 3 Sao Vàng hi sinh vào ngày 30.1.1966. Tuy nhiên, danh tính các liệt sĩ vẫn chưa xác định được.

tin liên quan

Hang Tám Cô - Huyền thoại và sự thật: Canh cánh những nỗi đau
Ngay khi có những nghi vấn về hài cốt liệt sĩ Hang Tám Cô vào thời điểm hơn 20 năm trước, ông Lê Thanh Am, một cán bộ mặt trận ở H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa), quê hương các liệt sĩ, gửi đơn kiến nghị theo nguyện vọng của các gia đình: “7 bộ hài cốt được bàn giao trước đây thực chất là 1 người nên dồn lại, còn cho các gia đình đưa 6 hài cốt mới tìm được về nghĩa trang chôn cất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.