Phát hiện bia nồng nặc mùi dầu hỏa

15/10/2016 17:47 GMT+7

Ngày 15.10, ông Nguyễn Đào Chí, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, cho biết đang thu thập mẫu bia và tiếp tục xác minh, xử lý hiện tượng bia V. bị nghi làm giả đang lưu hành trên thị trường.

Theo ông Chí, trước đó Chi cục tiếp nhận từ người tiêu dùng một số chai bia V. vỏ nhựa, trong đó một chai đã khui nhưng bia bên trong có màu đục, ngửi thấy mùi dầu hỏa nồng nặc, trên mặt có lớp váng, nắp chai không in rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Một chai V. chưa khui cũng có màu đục và lớp váng tương tự chai bia đã khui. Trong khi đó, bia V. chính hãng thì có màu vàng trong, nắp chai được in ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng.
“Qua quan sát, nhãn mác của các chai bia V. đều giống nhau nên có khả năng những chai bia nghi giả là do ai đó đã lấy vỏ chai bia V. thật đã qua sử dụng để đổ bia khác vào, sau đó phong kín nắp đưa đi bán”, ông Chí nhận định.
Về nguyên nhân chai bia có mùi dầu hỏa, ông Chí cho rằng khả năng chai bia V. thật sau khi uống xong người dân dùng đựng dầu hỏa, sau đó có người thu mua vỏ chai nhưng khi đổ bia khác vào đã không súc rửa nên còn sót dầu hỏa trong chai bia.
Sau khi tiếp nhận thông tin về hiện tượng bia V. nghi làm giả trên, vào ngày 13.10, một tổ công tác liên ngành do Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk chủ trì đã kiểm tra một số đại lý bán bia trên địa bàn H.Krông Pắk và H.Ea Kar.
Tại xã Tân Tiến, H.Krông Pắk, có đại lý cho biết đã từng bán bia V. và người tiêu dùng phản ánh khi khui ra uống một số chai có mùi dầu hỏa nên đã đổi lại chai khác và hiện không còn bán loại bia này.
Theo ông Chí, khi được hỏi về đầu mối cung cấp sỉ loại bia V., các đại lý cho biết khá nhiều người đến chào bán bia nhưng không xác định được ai giao loại bia nghi làm giả. Tổ liên ngành đã thu thập 2 chai bia V. ở một đại lý có nắp chai không in rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng để tiếp tục xem xét chất lượng sản phẩm.
Ông Chí cũng cho biết đã liên hệ với nhà máy bia V. (ở TP.HCM) yêu cầu cử người lên Đắk Lắk để cùng cơ quan chức năng đánh giá các mẫu bia nghi làm giả nhưng chưa thấy nhà máy trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.