Phát hiện nhiều hài cốt trong vườn nhà dân

29/05/2017 09:27 GMT+7

Ông Phạm Quang Long, Chủ tịch UBND TX.Ba Đồn (Quảng Bình), xác nhận người dân ở tổ dân phố Minh Lợi, P.Quảng Thọ, TX.Ba Đồn phát hiện nhiều bộ hài cốt trong vườn nhà.

Ngày 28.5, ông Phạm Quang Long, Chủ tịch UBND TX.Ba Đồn, xác nhận người dân ở tổ dân phố Minh Lợi, P.Quảng Thọ, TX.Ba Đồn phát hiện nhiều bộ hài cốt trong vườn nhà; tuy nhiên, thông tin chi tiết và chính xác thì sẽ chờ báo cáo chính thức của UBND P.Quảng Thọ vào hôm nay (29.5).

tin liên quan

Phát hiện 20 bộ hài cốt dưới… nền nhà
Hơn 1 tháng qua, gác lại mọi công ăn việc làm, cả gia đình bà Phạm Thị Rược (SN 1939, ở trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ, Đơn Dương, Lâm Đồng) âm thầm đào bới dưới nền nhà 20 bộ hài cốt và đưa ra nghĩa địa cải táng đàng hoàng, tử tế... Câu chuyện này gây xôn xao dư luận địa phương suốt mấy ngày qua.
Cụ thể, tại P.Quảng Thọ mấy ngày qua rộ lên thông tin gia đình ông Dương Văn Phong nhờ người đến cất bốc và chôn cất nhiều hài cốt nằm sâu trong lòng đất. Sự việc bắt đầu từ khi ông Phong nhờ một người ở P.Quảng Thuận đến nhà xem rồi chỉ xuống dưới đất, khi đào những chỗ đó lên đều phát hiện có hài cốt.
Theo gia đình ông Phong, từ ngày 19 - 27.5, người thân và các nhân công đã đào được 5 hầm mộ tập thể ở trong sân, quanh vườn và cất bốc nhiều bộ hài cốt; đa số các bộ xương không còn nguyên vẹn, bị vỡ vụn.
Đáng chú ý, hiện đang có nghi vấn khu vực phát hiện các bộ hài cốt từng là nơi an táng các nghĩa sĩ Cần Vương chống Pháp. Tuy nhiên, ông Phạm Quang Long cho biết khó xác định “có liên quan” đến nghĩa sĩ Cần Vương, và hiện UBND P.Quảng Thọ mới có báo cáo sơ bộ. Trong khi đó, ông Nguyễn Mậu Nam, Phó giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Bình, cũng cho biết Sở chưa nắm được thông tin về việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.