Phí giữ xe tại bệnh viện ở Đà Nẵng: Không bỏ rơi người nghèo

07/07/2017 19:59 GMT+7

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định, TP không phủ quyết nghị quyết cũ và không bỏ rơi người nghèo.

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4, HĐND TP.Đà Nẵng diễn ra vào ngày 7.7, Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng Nguyễn Văn Phụng đã giải trình thêm về việc TP có ý định bỏ miễn phí giữ xe tại các bệnh viện (BV) công lập.

Ông Phụng cho biết, 6 năm qua, mỗi năm TP đầu tư hơn 4 tỉ đồng ngân sách để phục vụ công tác vụ giữ xe. Qua đó đã giúp đỡ cho tất cả người dân có nhu cầu khám chữa bệnh tại BV công lập, bệnh nhân, người nhà khó khăn.

Tuy nhiên, hiện nay, chính sách này đã nảy sinh một số bất cập như: hạ tầng trông giữ xe nhếch nhác, chưa đảm bảo mỹ quan…

Cũng theo ông Phụng, nghị quyết trước đây của HĐND TP về chủ trương này thực hiện theo Pháp lệnh Phí và Lệ phí. Đến năm 2015, Quốc hội thông qua Luật Phí, lệ phí có quy định danh mục các sản phẩm, dịch vụ chuyển từ phí sang giá dịch vụ do Nhà nước định giá trong đó có phí trông giữ xe được chuyển sang dịch vụ trông giữ xe và thực hiện theo luật Giá.

Ngoài ra, theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015, nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương không có nội dung chi trợ giá. Nếu không thực hiện nghiêm túc Luật Phí, lệ phí, Luật Giá và Luật Ngân sách khi kiểm toán không chỉ bị xuất toán những khoản chi không đúng quy định, mà còn phải chịu trách nhiệm đối với việc triển khai thực hiện.

Ông Phụng cũng cho biết, UBND TP vừa có tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét tiếp tục duy trì việc hỗ trợ đến hết 31.12.2017 và UBND TP có trách nhiệm bố trí ngân sách cho các cơ sở công lập tiếp tục duy trì.

Cùng với đó, UBND TP cũng đề nghị từ ngày 1.1.2018, bãi bỏ việc miễn phí này để UBND TP tuyên truyền, chỉ đạo các sở, ngành liên quan.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định, TP không phủ quyết nghị quyết cũ và không bỏ rơi người nghèo.

“Chúng ta vẫn phải đi đúng vào đối tượng người nghèo. Chúng ta có kế thừa nhưng phải làm sao phù hợp với luật”, ông Xuân Anh nói và đề nghị Sở Tài chính TP tham mưu cho UBND TP phương án tốt nhất.

Ông Đặng Việt Dũng vừa được HĐND TP.Đà Nẵng bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TP ẢNH: HOÀNG SƠN
Miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch đối với ông Đặng Việt Dũng
Chiều 7.7, ông Đoàn Xuân Hiếu, Chánh văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, sau phiên chất vấn vào trưa cùng ngày, 49 đại biểu tham dự kỳ họp thứ 4 HĐND TP khóa 9 đã bỏ phiếu thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TP đối với ông Đặng Việt Dũng.
Theo ông Hiếu, các đại biểu đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh với tỉ lệ phiếu đạt 49/49 (tỉ lệ 100%).
Ông Hiếu cũng cho biết, trong kỳ họp này, HĐND TP chưa bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND TP.
Cùng với ông Dũng, HĐND TP.Đà Nẵng cũng bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Phó trưởng ban Đô thị HĐND TP đối với ông Nguyễn Thành Tiến, tỉ lệ phiếu 49/49. Ông Tiến hiện đang phụ trách chức Phó chánh văn phòng UBND TP.
Ông Đặng Việt Dũng (sinh năm 1960, quê quán xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng); ông Dũng có trình độ lý luận chính trị cao cấp, tiến sĩ kỹ thuật, thạc sĩ chuyên ngành thủy lợi, kỹ sư chuyên ngành cầu đường.
Vào ngày 6.3.2017, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã điều động ông Đặng Việt Dũng đến giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP thay cho ông Nguyễn Thanh Quang (Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng, hiện đang giữ chức vụ Bí thư Quận ủy Thanh Khê).
Ngày 4.5.2017, tại cuộc gặp giữa Thường trực Thành ủy Đà Nẵng với Bí thư đảng ủy 56 phường, xã, ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy, đã giải thích việc điều động ông Đặng Việt Dũng sang làm Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.
Trước dư luận xôn xao về sự việc này, có ý kiến cho rằng ông Đặng Việt Dũng bị “trù dập”, ông Võ Công Trí khẳng định việc điều động ông Dũng là cả một quá trình chứ không phải như dư luận bàn tán.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.