Phó chánh thanh tra tỉnh bị kỷ luật vì dùng bằng giả

01/08/2017 18:51 GMT+7

Ngày 1.8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã công bố quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Trọng Điều, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương, vì sử dụng bằng đại học giả.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương, ông Nguyễn Trọng Điều đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp trong việc kê khai hồ sơ đảng viên, hồ sơ cán bộ, công chức để được tổ chức đảng, cơ quan thanh tra tỉnh tuyển dụng, học tập nâng cao trình độ, chuyển ngạch, nâng bậc lương và xem xét công tác cán bộ đối với bản thân.
Hành vi trên đã vi phạm điểm a, khoản 2, Điều 21 Quy định 181-QĐ/TW ngày 30.3.2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Do đó, ông Điều bị cách chức Đảng ủy viên Đảng ủy Thanh tra tỉnh Hải Dương.
Trước đó, ông Điều là Bí thư Đảng ủy Thanh tra tỉnh Hải Dương. Với quyết định kỷ luật này, ông Điều cũng sẽ không còn chức bí thư đảng ủy. 
Vi phạm trên của ông Điều đã bị tố cáo tới Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương trước đó.  Ông Điều cũng đã có bản kiểm điểm về sự việc đã nêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.