Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam quyết tìm ra kẻ chủ mưu phá rừng

22/09/2017 20:16 GMT+7

Ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tại buổi họp báo chiều (22.9), nói: 'Phải tìm ra kẻ chủ mưu đứng sau vụ phá rừng này. Luật pháp không có bất kỳ vùng cấm với bất cứ ai...'

Ngày 22.9, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ phá rừng phòng hộ ở xã Tiên Lãnh (H.Tiên Phước, Quảng Nam).
Cây gỗ hơn 1 người ôm bị chặt phá không thương tiếc MẠNH CƯỜNG

Theo chân đoàn kiểm tra, chúng tôi len lỏi men theo con đường xuyên giữa rừng keo để luồn sâu vào rừng. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ cuốc bộ, chúng tôi có mặt tại tiểu khu 557, nơi bị tàn phá nặng nề nhất. Những cây gỗ lớn đã bị đốn hạ còn trơ gốc, bị đốt cháy, nằm ngổn ngang trên một diện tích lớn.

Ở diện tích rừng bị phá, có một số cây keo con đã bắt đầu nảy mầm, phía dưới vẫn còn ngổn ngang những cành cây bị đốt cháy xém. Rất nhiều gốc cây lớn vừa một người ôm cũng đã bị đốn hạ. Đa số đều bị đốt.

Đứng trên đỉnh Dốc Giằng (tiểu khu 557), chúng tôi nhìn quanh một lượt chỉ thấy lỗ chỗ màu xanh rừng, còn lại đa phần là những khoảng trống.

Nhiều cây gỗ với vết cắt còn rất mới MẠNH CƯỜNG

Từ tiểu khu 557, chúng tôi men theo con đường trâu kéo, tìm đến tiểu khu 556, cũng thấy cảnh tượng không khác so với tiểu khu 557. Tại tiểu khu 556, nhiều cây gỗ lớn gần 2 người ôm cũng bị đốn hạ, nằm ngổn ngang khắp khu rừng, có nhiều cây gỗ vết cắt còn khá mới, xuất hiện cả một số cây gỗ đã bị xẻ thành phách, đang chờ vận chuyển ra ngoài.

Tại buổi họp báo chiều cùng ngày (22.9), ông Lê Trí Thanh nhận định đây là một vụ phá rừng phòng hộ có quy mô khá lớn và cho rằng việc quản của kiểm lâm còn hạn chế, chậm xử lý các trường hợp vi phạm.

Việc xử lý hành chính cũng không đủ răn đe nên dẫn đến tình trạng người dân ngang nhiên phá rừng.

Nhiều cây gỗ bị cháy đen nằm trơ trọi giữa rừng MẠNH CƯỜNG

“Yêu cầu cơ quan kiểm lâm và công an tỉnh nhanh chóng điều tra làm rõ. Đặc biệt phải tìm ra kẻ chủ mưu đứng sau vụ phá rừng này. Luật pháp không có bất kỳ vùng cấm với bất cứ ai cho dù là cán bộ, Đảng viên, cần phải xử lý nghiêm để răn đe người khác” , ông Thanh nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.