Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức từ chối làm giám đốc

12/08/2016 17:43 GMT+7

Giáo sư, tiến sĩ Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức vừa có tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chối nhận nhiệm vụ là Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị nếu được giao chức vụ này.

Bức tâm thư ghi ngày 11.8.2016, giáo sư Trịnh Hồng Sơn cho biết, ngày 9.8 ông nhận được giấy mời họp với Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và Bộ trưởng. Mở đầu cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thông báo về việc sẽ điều động ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị.
Giáo sư Hồng Sơn đã trình bày những điểm bất hợp lý nếu nhận cương vị mới, đồng thời từ chối việc nhận chức vụ Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị. "Tôi viết tâm thư này khẳng định với Bộ trưởng rằng mình sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, vì tôi đã giành toàn bộ tâm huyết và công sức ở đó để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng", bức thư viết.
Trong thư, giáo sư Hồng Sơn cũng cho biết: "Ngày 8.4.2015, thực hiện chủ trương kiện toàn lãnh đạo chức danh giám đốc bệnh viện, trong Đảng ủy, Ban giám đốc đã thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm đối với tôi và ông Trần Bình Giang - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức. Kết quả tôi được 5/9 phiếu đồng ý, ông Giang được 4/9 phiếu đồng ý đề nghị bổ nhiệm chức danh giám đốc. Tuy nhiên từ đó đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh này, sau khi Phó giáo sư Nguyễn Tiến Quyết (Giám đốc Bệnh viện - PV) nghỉ hưu, từ 1.5.2015."
Một phần nội dung bức tâm thư của GS Sơn gửi Bộ trưởng bộ Y tế Ảnh Nam Sơn
Trong khoảng một năm qua, chức vụ Giám đốc Bệnh viện Việt Đức do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.