Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định 3 lần không đến dự họp kiểm điểm

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
17/07/2019 18:59 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định gửi giấy triệu tập dự họp kiểm điểm về những vi phạm của phó giám đốc sở này là ông Trương Hải Ân nhưng cả 3 lần, ông Ân đều không đến.

Chiều 17.7, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này đang xem xét, xử lý kỷ luật đối với trường hợp ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định.

Chắc chắn phải kỷ luật

Theo vị lãnh đạo này, ông Trương Hải Ân sẽ bị xem xét, kỷ luật theo Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.
Theo đó, sau khi Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định có báo cáo họp kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Ân, Hội đồng kỷ luật của tỉnh Bình Định sẽ xem xét, xử lý.
Hội đồng kỷ luật tỉnh Bình Định sẽ gửi giấy triệu tập cho ông Trương Hải Ân chậm nhất là 7 ngày trước khi cuộc họp của Hội đồng kỷ luật diễn ra. Nếu ông Ân đến dự họp thì sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật. Trong trường hợp ông Ân không đến thì sẽ gửi giấy triệu tập lần thứ 2 và thứ 3, cũng chậm nhất là trước 7 ngày diễn ra cuộc họp.
Đến lần thứ 3, sau khi đã gửi giấy triệu tập, nếu ông Ân vẫn vắng mặt thì Hội đồng kỷ luật vẫn họp xem xét và kiến nghị hình thức kỷ luật. “Chắc chắn phải có hình thức kỷ luật đối với ông Ân nhưng cần phải xem xét, giải quyết theo đúng quy định”, vị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định nói.

Cấp sở đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm vắng mặt

Ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, cũng cho biết đơn vị này đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Bình Định kết quả họp xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân.
Theo ông Quang, chiều 3.6, UBND tỉnh Bình Định tổ chức cuộc họp giải quyết những vấn đề liên quan đến ông Trương Hải Ân. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu ông Ân làm bản tự kiểm gửi cho UBND tỉnh Bình Định thông qua Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định trước ngày 12.6. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định chủ trì, tổ chức họp kiểm điểm ông Trương Hải Ân trước ngày 10.7.
Thực hiện theo yêu cầu của Chủ tich UBND tỉnh Bình Định, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định đã 3 lần gửi văn bản triệu tập ông Ân đến dự họp kiểm điểm về những vi phạm của bản thân nhưng ông Ân đều không đến dự và cũng không gửi bản kiểm điểm. Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm vắng mặt ông Ân theo quy định tại Nghị định 34/2011/NĐ-CP và đã có bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông này.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ tháng 11.2018, ông Ân có đơn xin nghỉ phép tại cơ quan để đi chữa bệnh, thời gian 1 tháng nhưng sau đó liên tục vắng mặt tại cơ quan cho đến nay.
Cũng trong thời gian này, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định liên tục nhận được nhiều đơn tố cáo Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định Trương Hải Ân nợ nần dây dưa với tổng số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng. Nhiều người đã gửi đơn đến tòa án, công an để tố cáo hành vi trốn nợ của ông Ân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.