Phó phòng dùng súng nhựa bắn dân: Xem xét xử phạt hành chính, kiểm điểm, kỷ luật

26/03/2017 09:26 GMT+7

Bộ Công an đã có kết quả giám định khẩu súng mà ông Mai Thanh Tuấn dùng 'dọa dân' là súng nhựa, nhưng là đồ chơi nguy hiểm, khi bắn có thể gây thương tích, nằm trong danh mục cấm.

Ngày 25.3, Công an H.Tri Tôn (An Giang) cho biết liên quan đến vụ ông Mai Thanh Tuấn, Phó phòng NN-PTNT H.Tri Tôn, rút súng dọa bắn người, Viện Khoa học hình sự thuộc Bộ Công an đã có kết quả giám định khẩu súng đó là súng nhựa, nhưng là đồ chơi nguy hiểm, khi bắn có thể gây thương tích, nằm trong danh mục cấm.

tin liên quan

Phó phòng nông nghiệp huyện rút súng dọa dân
Hiện trên mạng xã hội đang loan truyền đoạn clip ngắn gây xôn xao việc một người đàn ông trung niên ngồi trên xe gắn máy dùng khẩu súng ngắn chĩa về người dân đe dọa.
Vào ngày 17.3, trong lúc ngăn cản một số người câu cá ở hồ Soài Check (do UBND H.Tri Tôn quản lý), ông Tuấn đã rút súng ra bắn. Vụ việc sau đó được đưa lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.
Theo đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng công an H.Tri Tôn, ông Tuấn đã nổ 1 phát súng, viên đạn bắn ra là đạn bằng bi nhựa, trúng chân một người câu cá gây tấy đỏ. Sau đó, ông Tuấn đến công an huyện nộp 2 khẩu súng nhựa đồ chơi mà ông đã mua tại TP.HCM với giá trên 3 triệu đồng.
Ông Viễn cho biết đang vận dụng Nghị định 167/2013 xem xét xử phạt hành chính đối với ông Tuấn, mức xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng. UBND H.Tri Tôn cũng đã yêu cầu ông Tuấn tường trình sự việc để tổng hợp ý kiến xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.