Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu chăm lo đời sống người dân vùng lũ

20/01/2017 16:36 GMT+7

Sáng 20.1, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác T.Ư thăm và làm việc với tỉnh Bình Định về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng... của địa phương.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết trong năm 2016, tuy phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng nền kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt kế hoạch đề ra; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng an ninh được củng cố; đời sống nhân dân cơ bản ổn định, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được nâng lên. 
Tuy nhiên, cuối năm 2016, tỉnh Bình Định liên tiếp hứng chịu 5 đợt mưa lũ lớn khiến 46 người chết và thiệt hại về tài sản ước tính 2.214 tỉ đồng. Đến nay, các cơ quan chức năng trong tỉnh Bình Định đã tổ chức cứu trợ cho nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ với tổng số tiền trên 61 tỉ đồng. UBND tỉnh Bình Định cũng đã sử dụng hơn 60 tỉ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng năm 2016 hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt.
UBND tỉnh Bình Định đề nghị Phó thủ tướng, các bộ, ngành T.Ư quan tâm hỗ trợ kinh phí khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, phục vụ sản xuất và hỗ trợ đời sống dân sinh.
UBND tỉnh cũng đề nghị Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ GD-ĐT sớm xem xét, báo cáo Thủ tướng cho phép tỉnh Bình Định không thu học phí học kỳ 2 năm học 2016-2017 đối với học sinh trên địa bàn tỉnh do bị thiệt hại qua các đợt lũ (dự kiến khoảng 65 tỉ đồng).
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho các gia đình chính sách ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Đồng thời, tỉnh Bình Định cũng đề nghị T.Ư hỗ trợ 90 tỉ đồng nhằm triển khai xây dựng chính quyền điện tử; đề nghị Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT xem xét hỗ trợ kinh phí cho tỉnh 42 tỉ đồng để đầu tư xây dựng hệ thống điện chiếu sáng tại một số khu vực đông dân cư và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến QL 1; hỗ trợ 80 tỉ đồng để khôi phục hạ tầng giao thông, khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra...
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, tỉnh Bình Định có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, kinh tế biển.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu tỉnh Bình Định và các bộ, ngành T.Ư tiếp tục thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt, khôi phục và phát triển sản xuất, chăm lo cho đời sống của người dân trong vùng lũ.
Ngoài ra, Phó thủ tướng còn yêu cầu tỉnh Bình Định tập trung các nguồn lực đẩy nhanh việc thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; giải quyết tốt các vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân; giải quyết, xử lý đúng pháp luật và dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ khiếu nại có đông người tham gia...

Phó thủ tướng hỏi thăm, trò chuyện với các học sinh Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Phó thủ tướng tặng xe đạp cho các học sinh ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Phó thủ tướng tặng máy tính cho một trường học ở tỉnh Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Về các kiến nghị của tỉnh Bình Định, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo các bộ, ngành T.Ư phối hợp với địa phương khẩn trương giải quyết; những lĩnh vực ngoài thẩm quyền thì xem xét trình Thủ tướng quyết định.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng gửi lời chúc tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến người dân, các lực lượng vũ trang, hệ thống chính quyền tỉnh Bình Định, đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Bình Định cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân.
Cũng trong sáng 20.1, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm Cảng Quy Nhơn; trao tặng quà cho các đối tượng chính sách ở tỉnh Bình Định; trao tặng xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học của 5 tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên và Khánh Hoà (mỗi tỉnh 50 chiếc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.