Phó thủ tướng Vũ Đức Đam xuống tầng hầm chung cư kiểm tra dịch sốt xuất huyết

28/07/2017 19:04 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã xuống tầng hầm chung cư, vào khu nhà trọ ở quận Đống Đa (Hà Nội), để kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết .

Chiều 28.7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra một số công trình xây dựng, khu nhà trọ ở phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Cùng tham gia đoàn công tác có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Tại công trình xây dựng khu chung cư nằm trong ngõ 243 Đê La Thành (phường Láng Thượng), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp xuống khu vực tầng hầm, kiểm tra nơi ăn ở của các công nhân đang làm việc tại đây. Phó thủ tướng đi kiểm tra từng phòng ở tạm thời của công nhân, “soi” kỹ những điểm có nguy cơ là ổ dịch.
Khi đặt chân vào nơi ở của các công nhân ở dưới tầng hầm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã hỏi những người đi cùng đoàn: "Trước khi đặt chân xuống khu tầng hầm này, nơi các công nhân ăn ở, anh em có nghĩ lại ẩm thấp như này không?".
Báo cáo với Phó thủ tướng, đại diện Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết trước đó khi kiểm tra tại tầng hầm này, do tầng hầm ẩm thấp, đọng nhiều vũng nước nên mật độ bọ gậy dày đặc, rất nhiều muỗi, là môi trường lý tưởng để lây truyền, bùng phát sốt xuất huyết. Do vậy, ngành y tế đã yêu cầu các công nhân phải chuyển lên trên sân công trường để sinh sống, nhằm phòng tránh sốt xuất huyết, đồng thời rắc vôi bột, phun hóa chất diệt muỗi, khử bọ gậy tại tầng hầm tòa nhà. 
Phó thủ tướng kiểm tra bể nước của khu dân cư Minh Chiến
Tại tầng hầm tòa nhà đang xây dựng dở, Phó thủ tướng hỏi thăm một số công nhân về công tác vệ sinh, nhắc nhở công nhân ngủ ở công trường phải mắc màn phòng chống dịch sốt xuất huyết. Cũng tại công trình xây dựng này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra và yêu cầu các công nhân cũng như chủ đầu tư chủ động diệt bọ gậy, đảm bảo vệ sinh bởi thời điểm mùa mưa rất dễ phát sinh dịch bệnh.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một khu nhà trọ nằm trong ngõ 110 phố Chùa Láng (phường Láng Thượng). Tại đây, điều kiện vệ sinh của khu nhà trọ cũng rất hạn chế, khu nhà trọ rất đông người ngoại tỉnh thuê ở.
"Một căn phòng trọ khoảng 10 m2, 5 người ở, có đến 3 thế hệ. Khi tôi hỏi làm thế nào để phòng chống dịch sốt xuất huyết, chủ căn phòng trọ liền trả lời phải thường xuyên vệ sinh, không để xuất hiện các vị trí nước đọng cho bọ gậy phát triển, nước hứng vào xô chỉ dùng trong một ngày... Như vậy là người dân đã có ý thức, chúng ta phải tuyên truyền mạnh hơn nữa để người dân hiểu biết hơn về công tác phòng dịch", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.