Phòng chống dịch Covid-19: Lâm Đồng cấm tập thể dục quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt

26/06/2021 18:12 GMT+7

Kể từ trưa mai 27.6, tỉnh Lâm đồng tạm dừng các hoạt động tập thể dục ngoài trời, nơi công cộng, đặc biệt xung quanh thắng cảnh hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt)… để phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước và các tỉnh, thành phố lân cận, chiều ngày 26.6, ông Đặng Trí Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, đoành thể và UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường yêu cầu tăng cường triển khai thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 26.6: Dốc toàn lực chặn đứng dịch bệnh “leo thang”

Tỉnh Lâm Đồng tằng cường các biện pháp nhằm phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Gia Bình

Theo văn bản này, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng thời, kể từ 12 giờ 00 phút, ngày 27.6, tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ, hoạt động đã chỉ đạo trước đây, gồm: quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm, massage, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, bơi lội (kể cả bể bơi trong khách sạn); các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tại các quảng trường, bờ hồ, công viên; các giải thi đấu thể thao; tiệc cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi.

Việc tập trung vui chơi, giải trí tại quảng trường cũng không được phép

Ảnh: Gia Bình

Cùng với đó, tỉnh Lâm Đồng tạm dừng thêm một số dịch vụ, hoạt động, như: dịch vụ làm đẹp; các hoạt động thể thao (bóng đá, bóng chuyền, tập gym, bi da, yoga, các câu lạc bộ thể thao) và các hoạt động tập thể dục ngoài trời, nơi công cộng, đặc biệt là xung quanh hồ Xuân Hương, TP.Đà Lạt cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động tập thể dục ngoài trời, nơi công cộng cũng phải dừng từ trưa mai

Ảnh: Gia Bình

Cụ thể, đối với cơ sở cắt tóc, không quá 4 khách tại một thời điểm; đối với quán ăn uống vỉa hè, chỉ phục vị bán mang về. Trong khi đó, đối với các quán ăn uống khác: không phục vụ quá 20 người và không quá 50% công suất tại một thời điểm.

Từ trưa mai, các hoạt động tập trung tại nơi công cộng như thế này sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt

Ảnh: Gia Bình

Ngày 26.6: “Kỷ lục” công bố 738 bệnh nhân Covid-19 một ngày

Tỉnh Lâm Đồng kêu gọi nhân dân, doanh nghiệp ủng hộ và đồng hành cùng chính quyền, cơ quan chức năng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sức khỏe của cộng đồng, hạnh phúc của nhân dân và sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.